วิธีอ่านค่าความดันโลหิต ค่าเท่าไรปกติ แบบไหนอันตราย

THB 0.00

ค่าความดันต่ำ ความผิดปกติ ซึ่งผู้ป่วยกลุ่มนี้ควรตรวจวัดความดันโลหิตเพราะมีความเป็นไปได้สูงว่าอาการที่เกิดขึ้นจะเป็นผลมาจากความดันโลหิตต่ำ อย่างไรถึงเข้าข่ายความดันโลหิตต่ำ

ไม่ใช่แค่ความดันโลหิตสูงที่ต้องระวัง แต่ความดันโลหิตต่ำก็เป็นอีกภาวะสำคัญที่ควรทำความเข้าใจ ลุกจากที่นอนแล้วหน้ามืด ตัวเย็น วิงเวียนศีรษะเหมือนจะเป็นลม ค่าความดันต่ำ ความดันโลหิตคืออะไร? ความดันโลหิต คือแรงดันของกระแสเลือดที่กระทบต่อผนังหลอดเลือดแดงที่เกิดจากการสูบฉีดเลือดของหัวใจ ส่วน 'ความดันโลหิตสูง' มีสาเหตุมาจากการที่หลอดเลือดแดงเสื่อมสภาพ

ปริมาณ:
ค่าความดันต่ำ
Add to cart

ค่าความดันต่ำ ความผิดปกติ ซึ่งผู้ป่วยกลุ่มนี้ควรตรวจวัดความดันโลหิตเพราะมีความเป็นไปได้สูงว่าอาการที่เกิดขึ้นจะเป็นผลมาจากความดันโลหิตต่ำ อย่างไรถึงเข้าข่ายความดันโลหิตต่ำ

ค่าความดันต่ำ ไม่ใช่แค่ความดันโลหิตสูงที่ต้องระวัง แต่ความดันโลหิตต่ำก็เป็นอีกภาวะสำคัญที่ควรทำความเข้าใจ ลุกจากที่นอนแล้วหน้ามืด ตัวเย็น วิงเวียนศีรษะเหมือนจะเป็นลม

ความดันโลหิตคืออะไร? ความดันโลหิต คือแรงดันของกระแสเลือดที่กระทบต่อผนังหลอดเลือดแดงที่เกิดจากการสูบฉีดเลือดของหัวใจ ส่วน 'ความดันโลหิตสูง' มีสาเหตุมาจากการที่หลอดเลือดแดงเสื่อมสภาพ