Skip to product information
1 of 1

ต่อย

ต่อต่อย รับมืออย่างไร อาการแบบไหนที่ต้องไปพบแพทย์

ต่อต่อย รับมืออย่างไร อาการแบบไหนที่ต้องไปพบแพทย์

Regular price 1000 ฿ THB
Regular price Sale price 1000 ฿ THB
Sale Sold out

ต่อย

ต่อต่อย รับมืออย่างไร อาการแบบไหนที่ต้องไปพบแพทย์ ต่อย ผึ้งต่อย ต่อต่อย ส่วนมากจะมีอาการเพียงเล็กน้อย คือบริเวณที่ถูกต่อยมีอาการปวด บวม แดง คัน แสบร้อน ซึ่งอาจเป็นอยู่นานหลายชั่วโมง ถ้าเป็นมาก จะมีอาการบวมซึ่งจะค่อยๆ ขยายใหญ่ขึ้นจนมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง ดูเป็นต่อย้อนหลัง นายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ เปิดเผยว่า แม้ว่าจะโดนแมลงสัตว์กัดต่อย โดยได้มีการนำเหล็กในออกจากแผลแล้ว แต่ยังเสี่ยงอันตรายถึงชีวิตได้ หากผู้ป่วยอาจเกิดอาการแพ้ชนิด

ดูเป็นต่อย้อนหลัง 3 ประคบเย็นบริเวณที่ถูกต่อยด้วยน้ำแข็งหรือผ้าเย็นเป็นเวลา 15-20 นาที เพื่อลดอาการบวมและปวด น้ำเย็นจะช่วยให้หลอดเลือดหดตัวและลดการไหลเวียนของเลือดไปยังบริเวณที่ถูกต่อย ทำให้อาการบวมและปวดลดลง

ต่อหัวเสือต่อย วิธีปฐมพยาบาลเมื่อสัตว์มีพิษกัดต่อย · ทำความสะอาดบริเวณที่ถูกกัดด้วยน้ำสะอาด · สามารถประคบน้ำเย็นครั้งละประมาณ 10 นาทีเพื่อลดอาการปวด · หลีกเลี่ยงการเกา แกะ บริเวณที่ถูกกัด เพื่อลดความเสี่ยงต่อการ เราได้ครับ หากถูกผึ้ง ต่อ แตนต่อย เรามักใช้ sting ครับ ส่วนการถูกแมลงเช่นยุงกัด เรามักใช้ bite เพื่อสื่อถึงการที่แมลงใช้ปากกัดหรือดูดเลือดของเ รา ตัวอย่างประโยค

View full details