ชู Soft Power วัฒนธรรมไทย 4 ภาค “มหกรรมวัฒนธรรมแห่งชาติ วิถีถิ่น วิถี

THB 0.00

วัฒนธรรม ท้องถิ่น ภาค อีสาน ประเพณีบุญบั้งไฟ เป็นประเพณีที่จัดขึ้นทุกปีในจังหวัดต่างๆ ในภาคอีสาน ที่มีการปลูกข้าวเป็นอาชีพหลัก ในช่วงก่อนการเริ่มทำนา เพื่อบูชาพระยาแถนที่เชื่อว่าเป็นเทพเจ้าที่ดูแลให้ฝนตกต้องตามฤดูกาล โดยจะมีการประดับ

วัฒนธรรมภาคอีสาน ภาคอีสานมีพื้นที่กว้างใหญ่ พื้นที่ราบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือมักมีทะเลสาบรูปแอกเป็นจำนวนมาก แต่ทะเลสาบเหล่านี้จะมีน้ำเฉพาะฤดูฝนเท่านั้น เมื่อถึงฤดูร้อนน้ำก็จะเหือดแห้งไปหมด วัฒนธรรมอิสลาม การจัดการจดหมายเหตุและวัตถุพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่น Management of Local Archive and Museum Objects ศิลปวัฒนธรรมและศาสนา ศิลปวัฒนธรรมและศาสนา วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคใต้

ปริมาณ:
วัฒนธรรม ท้องถิ่น ภาค อีสาน
Add to cart

วัฒนธรรม ท้องถิ่น ภาค อีสาน ประเพณีบุญบั้งไฟ เป็นประเพณีที่จัดขึ้นทุกปีในจังหวัดต่างๆ ในภาคอีสาน ที่มีการปลูกข้าวเป็นอาชีพหลัก ในช่วงก่อนการเริ่มทำนา เพื่อบูชาพระยาแถนที่เชื่อว่าเป็นเทพเจ้าที่ดูแลให้ฝนตกต้องตามฤดูกาล โดยจะมีการประดับ

วัฒนธรรมด้านที่อยู่อาศัย วัฒนธรรมภาคอีสาน ภาคอีสานมีพื้นที่กว้างใหญ่ พื้นที่ราบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือมักมีทะเลสาบรูปแอกเป็นจำนวนมาก แต่ทะเลสาบเหล่านี้จะมีน้ำเฉพาะฤดูฝนเท่านั้น เมื่อถึงฤดูร้อนน้ำก็จะเหือดแห้งไปหมด

การจัดการจดหมายเหตุและวัตถุพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่น Management of Local Archive and Museum Objects ศิลปวัฒนธรรมและศาสนา ศิลปวัฒนธรรมและศาสนา วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคใต้