วันอาสาฬหบูชา 2567 ประวัติ ความเป็นมา และกิจกรรมที่ควรปฏิบัติ

THB 0.00

วันอาสาฬหบูชา วันอาสาฬหบูชา · ธัมมจักกัปปวัตนสูตร แปลว่า พระสูตรแห่งการหมุนวงล้อธรรม ซึ่งหลังจากปฐมเทศนา หรือเทศนากัณฑ์แรกที่พระองค์ทรงแสดงจบลง พระอัญญาโกณฑัญญะก็ได้ดวงตาเห็นธรรม สำเร็จเป็นพระโสดาบัน

วันอาสาฬหบูชา 16072562 ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 8 เป็นวันที่พระพุทธเจ้าได้ทรงประกาศพระพุทธศาสนาเป็นครั้งแรก โดยแสดงปฐมเทศนา อันได้แก่ ธัมมจักกัปปวัตนสูตร และเป็นวันที่มีพระพุทธ หลักธรรมวันอาสาฬหบูชา วันอาสาฬหบูชา เป็นวันที่พุทธศาสนิกชนแสดงความเคารพต่อพระสงฆ์ อาสาฬหะเป็นชื่อเดือน ๘ อาสาฬหบูชา ย่อมาจากคำว่า อาสาฬหบุรณมีบูชา แปลว่า การบูชาพระในวันเพ็ญเดือน ๘ เพื่อระลึกถึง วันแรกที่พระพุทธองค์

ปริมาณ:
วันอาสาฬหบูชา
Add to cart

วันอาสาฬหบูชา วันอาสาฬหบูชา · ธัมมจักกัปปวัตนสูตร แปลว่า พระสูตรแห่งการหมุนวงล้อธรรม ซึ่งหลังจากปฐมเทศนา หรือเทศนากัณฑ์แรกที่พระองค์ทรงแสดงจบลง พระอัญญาโกณฑัญญะก็ได้ดวงตาเห็นธรรม สำเร็จเป็นพระโสดาบัน

วันอาสาฬหบูชา ตรงกับวัน วันอาสาฬหบูชา 16072562 ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 8 เป็นวันที่พระพุทธเจ้าได้ทรงประกาศพระพุทธศาสนาเป็นครั้งแรก โดยแสดงปฐมเทศนา อันได้แก่ ธัมมจักกัปปวัตนสูตร และเป็นวันที่มีพระพุทธ

วันอาสาฬหบูชา เป็นวันที่พุทธศาสนิกชนแสดงความเคารพต่อพระสงฆ์ อาสาฬหะเป็นชื่อเดือน ๘ อาสาฬหบูชา ย่อมาจากคำว่า อาสาฬหบุรณมีบูชา แปลว่า การบูชาพระในวันเพ็ญเดือน ๘ เพื่อระลึกถึง วันแรกที่พระพุทธองค์