รู้จักรอกกว้าน Capstan อุปกรณ์ช่วยยก รอกกว้านทดแรง

THB 0.00

กว้าน รอกกว้าน capstan จึงเป็นกว้านของชาวเรือ เพื่อใช้เป็นอุปกรณ์ช่วยยกขึ้นและผ่อนของหนักๆ เช่น สมอเรือ และใช้บนเรือประมงลากอวน เป็นต้น ต่อมาจากรอกกว้านเรือใบที่ทำจากไม้ ก็ถูกพัฒนา

สมัยโบราณ เมื่อมีคดีความที่จะต้องพิพากษาตัดสินก่อนจะให้การต่อศาล คู่กรณีต้องไปสาบานต่อหน้าหอเล็กๆ ที่กล่าวนี้ คือ ที่สิงสถิตของเจ้าพ่อกว้าน และศาลสถิตยุติธรรมก็พลอยมีชื่อเรียกว่า ศาลเจ้าพ่อกว้านตามไปด้วย  กว้าน กว้าน กว้าน ๒ กฺว้าน , ฉุดด้วยกว้าน ชาวประมงกว้านอวนปลาจากทะเลในขณะที่ลูกเรือกว้านสมอเรือขึ้น chaaoM bpraL mohng น ตึกแถวชั้นเดียว ส่วนใหญ่เป็นร้านค้า, มักใช้เข้าคู่กับคำ ตึก เป็น ตึกกว้าน

ปริมาณ:
กว้าน
Add to cart

กว้าน รอกกว้าน capstan จึงเป็นกว้านของชาวเรือ เพื่อใช้เป็นอุปกรณ์ช่วยยกขึ้นและผ่อนของหนักๆ เช่น สมอเรือ และใช้บนเรือประมงลากอวน เป็นต้น ต่อมาจากรอกกว้านเรือใบที่ทำจากไม้ ก็ถูกพัฒนา

กว้าน สมัยโบราณ เมื่อมีคดีความที่จะต้องพิพากษาตัดสินก่อนจะให้การต่อศาล คู่กรณีต้องไปสาบานต่อหน้าหอเล็กๆ ที่กล่าวนี้ คือ ที่สิงสถิตของเจ้าพ่อกว้าน และศาลสถิตยุติธรรมก็พลอยมีชื่อเรียกว่า ศาลเจ้าพ่อกว้านตามไปด้วย

กว้าน กว้าน ๒ กฺว้าน , ฉุดด้วยกว้าน ชาวประมงกว้านอวนปลาจากทะเลในขณะที่ลูกเรือกว้านสมอเรือขึ้น chaaoM bpraL mohng น ตึกแถวชั้นเดียว ส่วนใหญ่เป็นร้านค้า, มักใช้เข้าคู่กับคำ ตึก เป็น ตึกกว้าน