การบัญชี หมายถึงอะไร? ในบทความนี้เราจะมาทำความเข้าใจกัน

THB 0.00

ความ หมาย ของ บัญชี หากพูดถึงการบัญชี หลายคนอาจจะนึกถึงกระบวนการจัดการในส่วนของการบันทึกรายการค้า การทำบัญชีแยกประเภท การสรุปผลการดำเนินการเพื่อจัดทำงบการเงิน

หากพูดถึงการบัญชี หลายคนอาจจะนึกถึงกระบวนการจัดการในส่วนของการบันทึกรายการค้า การทำบัญชีแยกประเภท การสรุปผลการดำเนินการเพื่อจัดทำงบการเงิน ความหมายของฟังก์ชัน หมวดบัญชี คือ การรวบรวมสิ่งที่เหมือนกันเข้าไว้ในหมวดเดียวกัน และมีความหมายเหมือนกัน เช่น รถยนต์ เงินสด เป็นสิ่งที่กิจการครอบครอง ก็จะถือเป็นสินทรัพย์ของกิจการ แต่ถ้าเป็นเจ้าหนี้ เงินกู้ ก็จะถือว่าเป็นหนี้สิน

ปริมาณ:
ความ หมาย ของ บัญชี
Add to cart

ความ หมาย ของ บัญชี หากพูดถึงการบัญชี หลายคนอาจจะนึกถึงกระบวนการจัดการในส่วนของการบันทึกรายการค้า การทำบัญชีแยกประเภท การสรุปผลการดำเนินการเพื่อจัดทำงบการเงิน

ความจริงใจ หากพูดถึงการบัญชี หลายคนอาจจะนึกถึงกระบวนการจัดการในส่วนของการบันทึกรายการค้า การทำบัญชีแยกประเภท การสรุปผลการดำเนินการเพื่อจัดทำงบการเงิน

หมวดบัญชี คือ การรวบรวมสิ่งที่เหมือนกันเข้าไว้ในหมวดเดียวกัน และมีความหมายเหมือนกัน เช่น รถยนต์ เงินสด เป็นสิ่งที่กิจการครอบครอง ก็จะถือเป็นสินทรัพย์ของกิจการ แต่ถ้าเป็นเจ้าหนี้ เงินกู้ ก็จะถือว่าเป็นหนี้สิน