29 ก ค 'วันภาษาไทยแห่งชาติ 2566' เปิดประวัติ วันภาษาไทย ที่หลายคน

THB 1000.00
ความ เป็น มา ของ วัน ภาษา ไทย

ความ เป็น มา ของ วัน ภาษา ไทย  มิวเซียมสยาม ขอส่งต่อความรู้เรื่อง วิวัฒนาการของอักษรไทย เพื่อบอกเล่าประวัติความเป็นมาของอักษรไทยตั้งแต่อดีตถึงปั จจุบัน รวมทั้งกิจกรรมสนุกที่จะชวนทุกคนมาอ่านออกเสียงภาษาไท ยกับ ๓ เพื่อกระตุ้นและปลุกจิตสำนึกของคนไทยทั้งชาติให้ตระหนักถึงความสำคัญและคุณค่าของภาษาไทย ตลอดจนร่วมมือร่วมใจกันทำนุบำรุงส่งเสริม และอนุรักษ์ภาษาไทย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์และเป็นสมบัติวัฒนธรรมอันล้ำค่าของ

วัตถุประสงค์ ๑ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ผู้ทรงเป็นนักปราชญ์ และนักภาษาไทย รวมทั้งเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่ได้ทรงแสดงความห่วงใยและพระราชทาน วัตถุประสงค์ วันภาษาไทยแห่งชาติ ๑ เพื่อ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ ๙ ผู้ทรงเป็นนักปราชญ์ และนักภาษาไทย รวมทั้งเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของ

กว้างขวางและต่อเนื่อง เพื่อน้อมนำให้คนไทยหันมาตระหนักในคุณค่าของภาษาไทย ซึ่งเป็น ภาษาประจำชาติของคนไทยทุกคนและร่วมกันอนุรักษ์ภาษาไทยให้มีความถูกต้องงดงามอยู่เสมอ และตลอดไป Page 8 Page วันที่ 29 กรกฎาคมของทุกปีเป็นวันภาษาไทยแห่งชาติ ซึ่งถือเป็นวันสำคัญวันหนึ่งของไทย ที่ปลุกจิตสำนึกให้คนไทยทั้งชาติได้ตระหนักถึงคุณค่าและความสำคัญของภาษาไทย

Quantity:
Add To Cart