คำสุภาษิต 180 คำ พร้อมความหมาย ฉบับเต็ม

THB 1000.00
คำสุภาษิต

คำสุภาษิต  สำนวน คือ ถ้อยคำหรือข้อความ ที่มีความหมายลึกซึ้ง ความหมายไม่ตรงตัว ต้องอาศัยการตีความ รวมถึงสุภาษิต และคำพังเพยด้วย สุภาษิต คือ ถ้อยคำ ข้อความ ที่มีเนื้อความหรือความหมาย เป็นคำตักเตือนสั่งสอน หรือ ภูมิปัญญาของคนสมัยก่อนช่างล้ำเลิศนัก เพราะสามารถเรียงร้อยถ้อยคำให้เป็นสำบัดสำนวนได้อย่างไพเราะและน่าคิด ไม่ว่าจะเป็นเชิงวิจารณ์ ตักเตือนหรือแนะนำ

กรมกิจการผู้สูงอายุ เป็นส่วนราชการมีฐานะเป็นกรมในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2558 ตามพระราชบัญญัติปรับปรุงกระทรวง ทบวง กรม (ฉบับที่ ไฟในอย่านำออก ไฟนอกอย่านำเข้า หมายถึง เรื่องราวไม่ดีภายในครอบครัว องค์กร หน่วยงาน ไม่ควรนำไปเล่าให้คนภายนอกฟัง และเรื่องราวไม่ดี คำนินทาว่าร้ายที่คนภายนอกพูดถึงคนภายในก็ไม่ควรนำมาเล่าให้

มีทองเท่าหัวหาผัวไม่ได้ น้ำลด ด ผุด แพ้เป็นพระชนะเป็นบ้างไหม เห็นช้างขี้กินขี้ช้าง รำไม่ดีโทดทีกูรำไม่เป็น หวานเป็นลมต้องประถมพยาบาล วัวหายแจ้งความ อยู่บ้านท่านอย่านิ่งดูดายเปิดไวฟายให้ลูกท่านเล่น รักวัวให้ เรื่องน่ารู้ สำนวน สุภาษิต คำพังเพย ที่มีใช้กันมาอย่างยาวนาน ซึ่ง สำนวนไทย สุภาษิตไทยและคำพังเพยนั้น

Quantity:
Add To Cart