หลักการพื้นฐานของคุณธรรม - สำนักพัฒนาการเรียนรู้ตลอดชีวิต มหาวิทยาลัย

THB 0.00

คุณธรรม คุณธรรม จริยธรรม สำหรับข้าราชการ · ๑) ทาน การให้ · ๒) ศีล การสังวรระวังกายและวาจา ให้เรียบร้อยดีไม่มีโทษ · ๓) ปริจจาคะ การเสียสละ · ๔) อาชชวะ ความซื่อตรง · ๕) มัทท

คุณธรรม คือ ความดีงามที่ถูกปลูกฝังขึ้นในจิตใจ มีความกตัญญู ขยัน ประหยัด ซื่อสัตย์ สามัคคี มีวินัย มีน้ำใจ และ เป็น สุภาพชน เป็นต้น จนเกิดจิตสำนึกที่ดี รู้สึกรับผิดชอบ ชั่ว ดี เกรงกลัวต่อการกระทำความชั่ว คุณธรรม 1 เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพและคุณธรรม หมายถึง เป็นคนดี คิดดี พูดดี และประพฤติดี ไม่เบียดเบียนตัวเองและผู้อื่นในสังคม มีเมตตากรุณาต่อตนเองและผู้อื่น มองการณ์ไกล ไม่ประมาท และมีศีลธรรม

ปริมาณ:
คุณธรรม
Add to cart

คุณธรรม คุณธรรม จริยธรรม สำหรับข้าราชการ · ๑) ทาน การให้ · ๒) ศีล การสังวรระวังกายและวาจา ให้เรียบร้อยดีไม่มีโทษ · ๓) ปริจจาคะ การเสียสละ · ๔) อาชชวะ ความซื่อตรง · ๕) มัทท

มูลนิธิพิทักษ์คุณธรรม คุณธรรม คือ ความดีงามที่ถูกปลูกฝังขึ้นในจิตใจ มีความกตัญญู ขยัน ประหยัด ซื่อสัตย์ สามัคคี มีวินัย มีน้ำใจ และ เป็น สุภาพชน เป็นต้น จนเกิดจิตสำนึกที่ดี รู้สึกรับผิดชอบ ชั่ว ดี เกรงกลัวต่อการกระทำความชั่ว

1 เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพและคุณธรรม หมายถึง เป็นคนดี คิดดี พูดดี และประพฤติดี ไม่เบียดเบียนตัวเองและผู้อื่นในสังคม มีเมตตากรุณาต่อตนเองและผู้อื่น มองการณ์ไกล ไม่ประมาท และมีศีลธรรม