กรณีสวรรคตรัชกาลที่ 8 - ฐานข้อมูลการเมืองการปกครองสถาบันพระปกเกล้า

THB 1000.00
ชื่อรัชกาลที่8

ชื่อรัชกาลที่8  อำเภอปะเหลียน ทุ่งไทรทอง · บ้านเขาติง · บ้านแหลม · บ้านแหลมสอม · บ้านควนไม้ดำ · บ้านทอนหาน · บ้านท่าเทศ · บ้านท่าข้าม · บ้านท่าคลอง · บ้านทุ่งปาหนัน · บ้านทุ่งมะขามป้อม โดยทรงพระนามว่า “สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดล” เมื่อวันที่ 2 มีนาคม พ ศ 2477 ซึ่งคณะนั้นพระองค์มีพระชนมายุเพียง 8 พรรษา เท่านั้น และประทับอยู่ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จึงต้อง

ความลับอันสุดเศร้าของประเทศไทย ช่วงเช้าของวันที่ 9 มิถุนายน พ ศ 2489 กษัตริย์อานันทมหิดล ซึ่งเป็นพระมหากษัตริย์รัชกาลที่ 8 ของประเทศสยามที่มีพระชนมายุ 20 พรรษา ได้ถูกยิ… 13 ตุลาคม 2566 ครบรอบ 7 ปีวันคล้ายวันสวรรคตในหลวง รัชกาลที่ 9 หรือเรียกวันนี้่ว่า วันนวมินทรมหาราชเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักของประชาชน

สารคดีเฉลิมพระเกียรติ ราชวงศ์จักรี ผลิตโดย โรงเรียนจิตอาสาพระราชทาน รัชกาลที่ ๑๐ รัชกาลที่ ๙ รัชกาลที่ ๘ รัชกาลที่ ๗ รัชกาลที่ ๖ รัชกาลที่ ๕ รัชกาลที่ ๔ รัชกาลที่ ๓ รัชกาลที่ ๒ รัชกาลที่ ๑ ข้าพเจ้าอยู่แต่เดิมให้แก่ราษฎรโดยทั่วไป แต่ข้าพเจ้าไม่ยินยอมยกอำนาจทั้งหลายของข้าพเจ้าให้แก่ผู้ใ ด คณะใดโดยเฉพาะเพื่อใช้อำนาจนั้นโดย สิทธิขาด และโดยไม่ฟังเสียงอันแท้จริงของราษฎร

Quantity:
Add To Cart