การทำบุญตักบาตร หรือ การตักบาตร

THB 0.00

ตักบาตร ความหมายตักบาตร การตักบาตร คือประเพณีอย่างหนึ่งที่ชาวพุทธปฏิบัติกันมาแต่สมัยพุทธกาล พระภิกษุจะถือบาตรออกบิณฑบาตเพื่อรับอาหารหรือทานอื่นๆ ตามหมู่บ้านในเวลาเช้า ผู้คนที่ออกมาตักบาตรจะนำของทำทานต่างๆ

การตักบาตร คือประเพณีอย่างหนึ่งที่ชาวพุทธปฏิบัติกันมาแต่สมัยพุทธกาล พระภิกษุจะถือบาตรออกบิณฑบาตเพื่อรับอาหารหรือทานอื่น ๆ ตามหมู่บ้านในเวลาเช้า ผู้คนที่ออกมาตักบาตรจะนำของทำทานต่าง ๆ เช่น ข้าว วันตักบาตรเทโวโรหณะ กิจกรรม เป็นบริเวณสำหรับทำบุญตักบาตร ชาวบ้านหาซื้อข้าวของ ประกอบอาหารไว้สำหรับใส่บาตร โดยจะเริ่มกันตั้งแต่วันแรม 1 ค่ำ เดือน 11 ที่เรียกชื่อกันว่าประเพณีตักบาตรพระร้อยก็ด้วยเพราะพระจำ น

ปริมาณ:
ตักบาตร
Add to cart

ตักบาตร ความหมายตักบาตร การตักบาตร คือประเพณีอย่างหนึ่งที่ชาวพุทธปฏิบัติกันมาแต่สมัยพุทธกาล พระภิกษุจะถือบาตรออกบิณฑบาตเพื่อรับอาหารหรือทานอื่นๆ ตามหมู่บ้านในเวลาเช้า ผู้คนที่ออกมาตักบาตรจะนำของทำทานต่างๆ

วันตักบาตรเทโวโรหณะ การตักบาตร คือประเพณีอย่างหนึ่งที่ชาวพุทธปฏิบัติกันมาแต่สมัยพุทธกาล พระภิกษุจะถือบาตรออกบิณฑบาตเพื่อรับอาหารหรือทานอื่น ๆ ตามหมู่บ้านในเวลาเช้า ผู้คนที่ออกมาตักบาตรจะนำของทำทานต่าง ๆ เช่น ข้าว

เป็นบริเวณสำหรับทำบุญตักบาตร ชาวบ้านหาซื้อข้าวของ ประกอบอาหารไว้สำหรับใส่บาตร โดยจะเริ่มกันตั้งแต่วันแรม 1 ค่ำ เดือน 11 ที่เรียกชื่อกันว่าประเพณีตักบาตรพระร้อยก็ด้วยเพราะพระจำ น