ตับแข็ง แปลว่าอะไร ดูความหมาย ตัวอย่างประโยค หมายความว่า พจนานุกรม

THB 1000.00
ตับแข็ง

ตับแข็ง  โรคตับแข็ง หรือ Cirrhosis เป็นโรคที่หลาย ๆ ท่านรับรู้ว่าตับแข็ง เกิดจากการดื่มสุราอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ และเมื่อปรากฎอาการตับแข็งขึ้นแล้วแสดงว่ากำลังเป็นตับแข็งในระยะที่รุนแรง โดย 10 สัญญาณอันตราย โรคตับแข็ง · อ่อนเพลีย เหนื่อยง่าย · เบื่ออาหาร ทานอะไรไม่ค่อยลง · คลื่นไส้บ่อยๆ อย่างไรสาเหตุ · น้ำหนักลด ทั้งๆ ที่ไม่ได้อยู่ในระหว่างลดน้ำหนัก · เท้าบวม ท้องบวม · เลือดออกง่าย

บทนำ ตับแข็ง เป็นภาวะโรคตับเรื้อรังขั้นสุดท้ายอันเกิดจากการอักเสบเรื้อรังทั่วทั้งตับและเกิดการซ่อมแซมของเซลล์ตับเป็นเวลานาน ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างขึ้น เกิดผังผืด ตับอักเสบ ตับแข็ง มะเร็งตับ 1 ผู้ป่วยที่ได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์แผนปัจจุบันว่าเป็นโรคตับ แข็งที่เกิดจากไวรัสตับอักเสบบี ไวรัสตับอักเสบซี แอลกอฮอล์ และเป็น โรคตับแข็งโดยไม่ทราบสาเหตุ

D006530 HRS อาจเกิดกับผู้ป่วยตับแข็ง ตับอักเสบรุนแรงเนื่องจากแอลกอฮอล์ หรือตับวายเต็มขั้น มักเกิดเพื่อการทำงานของตับ อาการของโรคตับแข็ง · ตัวเหลืองตาเหลือง · อ่อนเพลีย ไม่อยากอาหาร คลื่นไส้ และอาเจียน · เมื่อเป็นแผลเลือดจะออกง่าย เลือดจะแข็งตัวยากขึ้น · คันบริเวณผิวหนัง ขาและท้องบวมใหญ่

Quantity:
Add To Cart