ทอดกฐิน อิ่มบุญ สุขใจ ปลอดภัยจากโควิด-19

THB 1000.00
ทอดกฐิน

ทอดกฐิน  กฐิน เป็นชื่อเรียกผ้าไตรจีวรที่พระพุทธเจ้าทรงอนุญาตให้พระภิกษุผู้อยู่จำพรรษาครบ 3 เดือน สามารถรับมานุ่งห่มได้ โดยคำว่าการทอดกฐิน ทอดกฐิน หรือ เทศกาลทอดกฐิน การทอดกฐิน คือ การนำผ้ากฐินไปวางไว้ต่อหน้าพระสงฆ์อย่างต่ำห้ารูป แล้วให้พระสงฆ์รูปใดรูปหนึ่งที่ได้รับมอบหมาย จากคณะสงฆ์ทั้งนั้นเป็นเอกฉันท์ให้เป็นผู้รับกฐินนั้น

ประเพณีทอดกฐิน เป็นประเพณีสำคัญของชาวพุทธ ซึ่งในแต่ละปี วัดแต่ละวัดจะสามารถรับกฐินได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น #มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี ร่วมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมทางศาสนา ทอดกฐิน แก่ พระ สงฆ์ วัด นี้ มี บริวาร กฐิน Y เดือน เวลา ขอ เชิญ ท่าน ทั้งหลาย มา ร่วม กุศล ด้วย กัน หาก ท่าน ผู้ ใด มี ศรัทธา มากกว่า กําหนด

พิธีทอดกฐิน กฐินทาน จึงเป็นบุญใหญ่ที่มีอานิสงส์มาก พุทธศาสนิกชนผู้มีศรัทธาตั้งมั่นในพระรัตนตรัยจึงควรทุ่มเทแรงกาย แรงใจ ในการทำบุญทอดกฐิน ทั้งทำด้วยตนเองและชักชวนหมู่ญาติอันเป็นที่รัก การทอดกฐิน ก็คือการน้ำผ้ากฐินไปวางไว้ต่อหน้าสงฆ์ ซึ่งมีจำนวนอย่างน้อย ๕ รูป โดยมิได้เจาะจงว่าจะถวายภิกษุรูปใดรูปหนึ่ง การทอดกฐิน มีกำหนดระยะเวลาตั้งแต่ แรม ๑ ค่ำเดือน ๑๑ ไปจนถึง กลางเดือน ๑๒ มี

Quantity:
Add To Cart