Skip to product information
1 of 1

ทอมซิล

เมื่อไรควรผ่าตัดต่อมทอนซิล Tonsillectomy

เมื่อไรควรผ่าตัดต่อมทอนซิล Tonsillectomy

Regular price 1000 ฿ THB
Regular price Sale price 1000 ฿ THB
Sale Sold out

ทอมซิล

เมื่อไรควรผ่าตัดต่อมทอนซิล Tonsillectomy ทอมซิล เริมหรือ herpes simplex เป็นไวรัสที่ติดต่อได้จากการการสัมผัสสิ่งคัดหลั่งที่ปนเปื้อนเชื้อไวรัส ซึ่งโดยทั่วไปผู้ที่มีเชื้อเริมมักจะไม่มีอาการ และไม่รู้ว่าตัวเองมีเชื้อ และอาจมีตุ่มน้ำใสแตกเป็นแผลเวลาที่ร่างกายอ่อนแอ ทอมซิล ปฏิบัติตัวอย่างไร เมื่อทอนซิลอักเสบ · รักษาสุขลักษณะที่ดีอยู่เสมอ เช่น ล้างมือก่อน-หลัง รับประทานอาหาร ไม่ใช้ของส่วนตัวร่วมกัน รวมถึงหลีกเลี่ยงการสัมผัส หรือใกล้ชิดกับผู้ป่วยที่มีไข้และเจ็บคอ

ทอมซิล นิ่วทอนซิล มีกลิ่นปาก · บ้วนปากด้วยน้ำเกลือ หากไม่แน่ใจว่าปัญหาเรื่องกลิ่นปากที่เผชิญอยู่เกิดจากนิ่วทอนซิลหรือไม่ ให้ลองบ้วนปากด้วยน้ำเกลือ เพื่อให้ก้อนนิ่วทอนซิลค่อยๆ หลุดออกมา พร้อมทั้งช่วยลดการระคายเคืองใน

ทอมซิล ส่วนกลิ่นปากที่เกิดจากนิ่วทอนซิล สาเหตุจะเกิดจากการหมักหมมของน้ำลายผสมกับอาหาร เศษเนื้อที่ตายแล้วของต่อมทอนซิล และแบคทีเรียที่ไม่ต้องการอากาศ ที่เป็นตัวสร้างแก๊สไข่เน่ารอบ ๆ ก้อนนิ่ว ทำให้เมื่อลมหายใจ ผู้ป่วยมักมีอาการไข้ หนาวสั่น เจ็บคอโดยเฉพาะเวลากลืนอาหารหรือน้ำลาย พบการบวมแดงของต่อมทอนซิลและเยื่อบุคอหอย อาจพบหนองที่ต่อมทอนซิลได้

View full details