ที่กรวดน้ำ ชุดกรวดน้ำ บูชาดี สยาม 18 WH บริษัท ธนบดีเดคอร์เซรามิค จำกัด

THB 1000.00
ที่ กรวดน้ำ

ที่ กรวดน้ำ  เมื่อจะกรวดน้ำ เพื่ออุทิศส่วนบุญ ต้องคำนึงถึงประเพณีที่มีมาแต่โบราณกาลด้วยวิธีนิยมทำกันดังนี้คือ เริ่มต้นเตรียมน้ำสะอาดใส่ภาชนะไว้พอสมควร จะเป็นคณฑีขวดเล็ก แก้วน้ำ หรือขัน อย่างใดอย่างหนึ่งก็ใช้ได้ พิธีกรวดน้ำ ถือเป็นพิธีสำคัญที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน ซึ่งมักจะทำหลังการทำบุญเพื่อเป็นการอุทิศส่วนกุศลที่เราได้สร้างไว้ ให้แก่ผู้ล่วงลับที่นับถือ รวมถึงเจ้ากรรมนายเวร

เมื่อทำบุญหรือสวดมนต์ก่อนนอน อีกบทที่นิยมสวดกันก็คือ บทกรวดน้ำ ให้เจ้ากรรมนายเวร และ ผู้ล่วงลับทั้งแบบเต็ม แบบย่อ รวมไปถึง บทสวดแผ่เมตตา ให้เจ้ากรรมนายเวร  กรวดน้ำ กรวดน้ำ คือ การแผ่ส่วนบุญให้แก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้วด้วยวิธีหลั่งน้ำ การกรวดน้ำจะทำหลังจากที่เราได้ทำบุญกล่าวคำถวายภัตตาหาร หรือเครื่องไทยทานทั้งหลายให้แก่พระภิกษุสงฆ์แล้ว

ที่กรวดน้ำ ชุดกรวดน้ำ บูชาดี ลายล้านนา 2 BK บริษัท ธนบดีเดคอร์เซรามิค ที่กรวดน้ำ ชุดกรวดน้ำ ที่กรวดน้ำ ทองเหลือง ขนาดมาตรฐาน 4 ชุดWhat's in the box:-ชุดกรวดน้ำ ทองเหลือง ขนาดมาตรฐาน พอพระสงฆ์เริ่ม อนุโมทนาด้วยบท ยถา ก็เริ่มกรวดน้ำ โดยตั้งใจ นึกอุทิศส่วนบุญ มือขวาจับภาชนะน้ำริน ใช้มือซ้ายประคอง แล้วว่าบทกรวดน้ำในใจไปจนจบ พอพระรูปที่ ๒ รับว่า สัพพีติโย ก็หยุด

Quantity:
Add To Cart