คู่มือธงไตรรงค์ ธำรงไทย - คลังสารสนเทศของสถาบันนิติบัญญัติ

THB 1000.00
ธง ชาต ไทย

ธง ชาต ไทย  สำหรับประวัติศาสตร์การใช้ธงเป็นสัญลักษณ์ของประเทศไทย เมื่อสืบค้นจากหลักฐานต่างๆ ได้เกิดขึ้นครั้งแรกในรัชสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราชแห่งกรุงศรีอยุธยา  ธงชาติไทย หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า ธงไตรรงค์ มีลักษณะเป็นธงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ใช้สีหลักในธง ๓ สี คือ สีแดง ขาว และสีน้ำเงินขาบ ภายในแบ่งเป็นแถบ ๕ แถบ แถบในสุดสีน้ำเงิน

วันพระราชทานธงชาติไทย ตรงกับวันที่ 28 กันยายนของทุกปี เป็นวันสำคัญทางประวัติศาสตร์ของชาติไทย เป็นวันระลึกถึงโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว วันพระราชทานธงชาติไทย เป็นวันที่ระลึกถึงโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ประกาศพระราชบัญญัติแก้ไขพระราชบัญญัติธง พระพุทธศักราช 2460 มีสาระสำคัญคือ การประกาศ

พิพิธภัณฑ์ธงชาติไทย · โมบายโคมกระดาษญี่ปุ่นสุดหายาก อายุร้อยกว่าปี แสดง #ธงช้างเผือก ธงชาติสยาม ชุดที่ 3 · โมบายโคมกระดาษญี่ปุ่นสุดหายาก อายุร้อยกว่าปี แสดง #ธงช้างเผือก ธงชาติสยาม ชุดที่ 2  ข่าวประชาสัมพันธ์สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ จัดกิจกรรมเนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย ๒๘ กันยายน ประจำปี ๒๕๖๖ วันที่ 28 ก ย 2566

Quantity:
Add To Cart