กำเนิด ธรรมยุติกนิกาย พุทธศาสนาแนวสัจนิยม สมัยร 4 นำมาสู่อะไรบ้าง

THB 1000.00
ธรรม ยุติ ก นิกาย

ธรรม ยุติ ก นิกาย  พระธรรมยุติกนิกาย กำเนิดขึ้นโดยในหลวงรัชกาลที่ 4 เมื่อครั้งทรงผนวชอยู่ วชิรญาณ ภิกขุหรือ วชิรญาโณ โดยพระองค์ทรงได้รับพระสงฆ์ผู้ที่มีความสมัครใจจะมาร่วมเป็นธรรมยุติกนิกายด้วย เพื่อให้ พิเศษ ธงทอง กล่าวว่า การวางพระองค์ของรัชกาลที่ 4 น่าสนใจเช่นกัน การตั้งคณะธรรมยุติกนิกาย จะมองว่าเป็นพระราชกรณียกิจด้านศาสนาก็ได้ แต่อีกมุม

เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ ต่อไปขออ้างอิงหนังสือ “ประวัติศาสตร์จีนฉบับมาตรฐาน” แปลและเรียบเรียงโดย คล่อง ศิรประภาธรรม และ คมกริช ศิรประภาธรรม ซึ่งกล่าวถึงทิเบต เป็นพระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดวรมหาวิหาร สังกัดธรรมยุติกนิกาย ภายในวัดล้อมรอบด้วยความเงียบสงบ แวดล้อมด้วยธรรมชาติ รับรู้ได้ถึงความร่มรื่นทั้ง

ธรรมยุติกนิกาย หรือ คณะธรรมยุต เป็นคณะสงฆ์ที่พระวชิรญาณเถระทรงตั้งขึ้นเพื่อฟื้นฟูศาสนาพุทธในสยาม และแก้ไขวัตรปฏิบัติให้ถูกต้องตามพระธรรมวินัย เมื่อพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวผนวชอยู่นั้น ใน วันวิสาขบูชา พุทธศาสนิกชนทั้งหลายควรยึดมั่นในหลักธรรม ซึ่งหลักธรรมที่ควรนำมาปฏิบัติในวันวิสาขบูชา ได้แก่ ศาสนา และดำรงพระพุทธศาสนาให้อยู่สืบไป ยุติความขัดแย้งโดยเสนอให้แบ่งพระบรมสารีริกธาตุ

Quantity:
Add To Cart