ธาลัสซีเมีย - อาการ, สาเหตุ, การรักษา

THB 1000.00
ธา รัส ซี เมีย

ธา รัส ซี เมีย  มูลนิธิโรคโลหิตจางธาลัสซีเมียฯ ย้ำความสำคัญ ฝากครรภ์ก่อน 12 สัปดาห์ ตรวจคัดกรองความเสี่ยงโรคที่ถ่ายทอดทางพันธุกรรม สปสช เผยผู้ป่วยธาลัสซีเมีย เข้ารักษาปีละกว่า 1 หมื่นคน  ธาลัสซีเมีย คือ โรคโลหิตจางทางพันธุกรรมที่เกิดจากการความบกพร่องในการสังเคราะห์ฮีโมโกลบินในเซลล์เม็ดเลือดแดง ส่งผลให้เกิดความผิดปกติในเม็ดเลือดแดง

พาหะธาลัสซีเมีย คือ ผู้ที่มียีนของธาลัสซีเมีย หรือมียีนผิดปกติที่จะนำไปสู่โรคธาลัสซีเมีย ซึ่งยีนนี้สามารถพบได้ทั้งในผู้ชายและผู้หญิง และหากมียีนนี้ในพ่อหรือแม่ ก็สามารถที่จะส่งต่อไปยังรุ่นลูกให้กลายเป็นพาหะธาลัสซีเมีย โรคโลหิตจางธาลัสซีเมีย เป็นโรคโลหิตจางที่ถ่ายทอดทางพันธุกรรม โดยการถ่ายทอดยีนผิดปกติที่ทำหน้าที่สร้างฮีโมโกลบิน ทำให้มีการสร้างเม็ดเลือดแดงที่ผิดปกติ มีอายุสั้น และแตกง่าย

ธาลัสซีเมีย คือ โรคโลหิตจางทางพันธุกรรมที่เกิดจากการความบกพร่องในการสังเคราะห์ฮีโมโกลบินในเซลล์เม็ดเลือดแดง ส่งผลให้เกิดความผิดปกติในเม็ดเลือดแดง ในแต่ละปีจะมี เด็กไทยที่เกิดใหม่ กว่า 1 หมื่นคนที่ต้องเป็นโรคธาลัสซีเมีย และมีคนไทยที่ต้องอยู่กับโรคนี้กว่า 5 แสนคนจากข้อมูลทางมูลนิธิธาลัสซีเมีย แห่งชาติล่าสุดเปิดเผยว่า โรค Beta Thalassemia

Quantity:
Add To Cart