นิทาน พื้นบ้าน ภาค เหนือ สนุก เพลิดเพลิน ได้ คติ สอน ใจ

THB 1000.00
นิทาน พื้นบ้าน หมาย ถึง

นิทาน พื้นบ้าน หมาย ถึง  หมาย พากย์เสียงโดย : ใบไม้ #เล่านิทาน #นิทานพื้นบ้าน #นิยายสั้นจบในตอน #นิทานก่อนนอน นิทานเรื่อง สายสืบไร้เงา นิทานพื้นบ้าน เป็นนิทานประเภทหนึ่ง เป็นเรื่องราวที่เล่าสืบต่อกันมาซึ่งอาจไม่มีบันทึกเป็นหลักฐาน เนื่องจากสมัยโบราณไม่มีความบันเทิงในรูปแบบอื่นในสังคมหลายวัฒนธรรมใช้การเล่าเรื่องสู่กันฟังซึ่งมักเป็น

ตัวชี้วัด • อธิบำยลักษณะของเสียงในภำษำไทย (ท อ่านนิทานพื้นบ้าน แล้วตอบคาถามข้อ ๗-๑๐ แม่ย่าเกลียดลูกสะใภ้ สี ตัวชี้วัด • อธิบำยลักษณะของเสียงในภำษำไทย (ท  กล่าวโดยสรุป นิทาน คือ เรื่องเล่าที่มนุษย์ผูกเรื่องขึ้นด้วยภูมิปัญญา โดยส่วนใหญ่จะถ่ายทอดด้วยวิธีมุขปาฐะ เนื้อเรื่องมีหลากหลายและใช้เล่าเพื่อจุดประสงค์ต่างๆกัน ตามโอกาสและสภาพแวดล้อมของแต่ละท้องถิ่น

กล่าวโดยสรุป นิทาน คือ เรื่องเล่าที่มนุษย์ผูกเรื่องขึ้นด้วยภูมิปัญญา โดยส่วนใหญ่จะถ่ายทอดด้วยวิธีมุขปาฐะ เนื้อเรื่องมีหลากหลายและใช้เล่าเพื่อจุดประสงค์ต่างๆกัน ตามโอกาสและสภาพแวดล้อมของแต่ละท้องถิ่น  นิทานพื้นบ้าน คือ นิทานประเภทหนึ่ง ที่เล่ากันมาปากต่อปาก ทำให้รามสูรขว้างขวานด้วยหมายจะ เมื่อเวลานั้นมาถึง พระราหูจะคอยจับพระอาทิตย์และพระจันทร์อมไว้

Quantity:
Add To Cart