กนกวรรณน้ำปลาหวาน กระปุกละ 150 กรัม

THB 1000.00
น้ำปลาหวาน

น้ำปลาหวาน  กวางเจาเข้าครัว Chef Pages Public figure Chef บ้านเราสตอรี่ Videos สอนทำน้ำปลาหวาน สูตรเด็ด หอมหวานเค็ม อร่อยมาก ข้อมูลโภชนาการ, แคลอรี่, พลังงาน และสารอาหาร ใน มะม่วงน้ำปลาหวาน แต่แค่มะม่วง + น้ำปลาหวาน ปริมาณ 1 ถ้วยน้ำจิ้ม ก็เทียบเท่า 400 แคลอรี่ ไปแล้ว ยิ่งเรากินหมดกระปุก หรือ กินไม่หมด แต่ไปกินอาหารอย่างอื่นที่ให้แคลอรี่เยอะ ก็จะทำให้เรามีค่า

วิธีกินสะเดาน้ำปลาหวาน ตักน้ำปลาหวานใส่ถ้วย เสิร์ฟพร้อมสะเดาลวก กระเทียม หอมแดง พริกแห้งทอด และปลาย่างที่เตรียมไว้ สะเดาน้ำปลาหวาน ใครชอบของขม ๆ มาลองทำสะเดา เห็นแม่การะเกดกินแล้วน้ำลายสอตามจริงๆ สำหรับเมนู มะม่วงน้ำปลาหวาน ที่แม่นายพาความอร่อยไปเสิร์ฟกันข้ามภพให้ชาวอยุธยาได้ลองชิม ออเจ้าทั้งหลายที่ดูละครเมื่อคืน

น้ำปลาหวาน · 1 นำกุ้งแห้งแช่น้ำให้นิ่ม แล้วแบ่งมาครึ่งหนึ่ง นำมาตำละเอียด ส่วนที่เหลือตำหยาบๆ พักไว้ · 2 ละลายน้ำตาลโตนด หรือน้ำตาลมะพร้าวด้วยไฟอ่อนๆ ค่อยๆเคี่ยว · 3 เมื่อน้ำตาลละลายดีแล้วยกลง อย่างที่กล่าวไปข้างต้นแล้วค่ะว่า น้ำปลาหวานถือเป็นน้ำจิ้มชนิดหนึ่ง ถึงแม้จะมีชื่อว่าน้ำปลาหวาน แต่ก็ไม่ได้มีแค่รสชาติหวานและเค็มเท่านั้น เพราะน้ำปลาหวานยังมีความเผ็ดเป็นจุดเด่นอีกด้วย ซึ่งในปัจจุบันหลาย ๆ ยี่ห้อ

Quantity:
Add To Cart