พิธีขึ้นบ้านใหม่ การเข้าบ้านใหม่

THB 1000.00
ประเพณีขึ้นบ้านใหม่

ประเพณีขึ้นบ้านใหม่  ในพิธีก็เริ่มจากนำพระเข้าบ้าน บอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทาง และให้เราขอขมาบิดามารดา เพื่อความผาสุข และได้มอบของต่างๆให้เจ้าของบ้าน เช่น หีบเงินหีบทอง โอ่งเงินโอ่งทอง ผลไม้มงคล ฟัก สำหรับการเชิญพระพุทธรูปเข้าบ้านต้องให้ผู้ชายมีอายุมากที่สุดเป็นผู้อุ้มองค์พระเข้าไปในบ้าน ตามหลังด้วยผู้ที่เข้าอยู่อาศัยในบ้านหลังดังกล่าว นำพระตั้งบนหิ้งที่เตรียมไว้ ถวายดอกไม้หรือพวงมาลัย

ทำบุญขึ้นบ้านใหม่จะนิมนต์พระสงฆ์ มาสวดเจริญพุทธมนต์ที่บ้าน เพื่อทำน้ำมนต์เอาไว้ปะพรมที่บ้านคนในครอบครัวและแขกที่มาในงาน เพื่อให้เป็นสิริมงคล - จัดสิ่งของประกอบพิธี โต๊ะหมู่บูชา พระพุทธรูป ธูปเทียน กระถางธูป เชิงเทียนคู่ แจกันคู่ ดอกไม้ และผ้าขาว เครื่องใช้ในพิธีสงฆ์ เครื่องรับรองพระสงฆ์ น้ำและอาหารคาวหวานสำหรับพระสงฆ์ เครื่องไทยธรรมถวาย

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิดปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น ยอมรับทั้งหมด จัดการความเป็นส่วนตัว เปิดใช้งานตลอด ทําบุญขึ้นบ้านใหม่ต้องเตรียมอะไรบ้าง? · 1 วางแผนพิธีโดยรวมทั้งหมด จัดประธานและผู้เข้าร่วมในพิธี · 2 โต๊ะหมู่บูชา ห้ามตั้งใต้บันได หรือใกล้กับห้องน้ำ · 3 อาสนะสำหรับรองรับพระสงฆ์ · 4 ภัตตาหาร ของคาว

Quantity:
Add To Cart