นักท่องเที่ยวแห่ชม สุริยาอัสดง ปราสาทหินพิมาย จ นครราชสีมา

THB 1000.00
ปราสาทหินพิมาย

ปราสาทหินพิมาย  ปราสาทหินพิมายนั้นสร้างขึ้นคล้ายเขาพระสุเมรุ มีองค์ปราสาทประธาน ซึ่งอยู่ใจกลางของเทวสถาน เป็นเสมือนทางเชื่อมระหว่างโลกกับสวรรค์ ปราสาทหินพิมาย เป็นปราสาทหินที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โบราณสถาน จำเป็นต้องเดินทางไปยังสถานที่ตั้งของโบราณสถานนั้นๆ ปราสาทหินพิมาย โบราณวัตถุ หมายถึง สิ่งของโบราณที่มีลักษณะต่างๆกัน สามารถนำติดตัว เคลื่อน

สาระสังเขป อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย หรือปราสาทหินพิมาย เป็นปราสาทหินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เป็นศูนย์กลางและเป็นปากประตูสำคัญจากลุ่มแม่น้ำมูลไปสู่เมืองพะนครของอาณาจักรกัมพูชา การศึกษาคติการออกแบบปราสาทหินพิมาย อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา Thumbnail Other Title: The design concept of Prasat Hin Phimai district, Nakhon Ratchasima province

ชื่อจารึก จารึกปราสาทหินพิมาย 6 ชื่อจารึกแบบอื่นๆ นม 19, อักษรที่มีในจารึก ขอมโบราณ ศักราช พุทธศตวรรษ 17 ภาษา เขมร ด้านบรรทัด จำนวน 1 หลัก ชำรุดแตกเป็น 5 ชิ้น  ปราสาทหินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยนั้นก็คือ ปราสาทหินพิมาย ในเขตจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งย่อมแสดงให้เห็นถึงความเป็นศูนย์กลางและเป็นปากประตูสําคัญจากลุ่มแม่น้ํามูลไปสู่เมืองพระนครของอาณาจักรกัมพูชา

Quantity:
Add To Cart