พระพุทธรูป พระลังกา ปางสมาธิ S - เคลือบใส บริษัท ธนบดีเดคอร์เซรามิค

THB 0.00

ปางสมาธิ ในดินแดนไทยสมัยทวารวดีระยะแรก ได้พบหลักฐานพระพุทธรูปเพียงไม่กี่ปาง ซึ่งเป็นศิลปะที่สืบต่อมาจากอินเดียโดยตรง ได้แก่ ปางประทานพร ปางทรงแสดงธรรม ปางมารวิชัย และปางสมาธิ ในระยะต่อมาจึงมีการสร้าง

พระประจำวันพฤหัสบดี ได้แก่ ปางสมาธิ หรือ ปางตรัสรู้ ลักษณะพระพุทธรูป: พระพุทธรูปอยู่ในพระอริยาบถประทับ ขัดสมาธิ พระหัตถ์ทั้งสองวางหงายซ้อนกันบน ปางสมาธิ พูดถึงพระพุทธรูปปางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นปางสมาธิ ปางห้ามญาติ หรือปางนาคปรก เชื่อว่าหลายคนต้องเคยเห็น แต่มีพระพุทธรูปอยู่ปางหนึ่งซึ่งมีที่เดียวในประเทศไทย

ปริมาณ:
ปางสมาธิ
Add to cart

ปางสมาธิ ในดินแดนไทยสมัยทวารวดีระยะแรก ได้พบหลักฐานพระพุทธรูปเพียงไม่กี่ปาง ซึ่งเป็นศิลปะที่สืบต่อมาจากอินเดียโดยตรง ได้แก่ ปางประทานพร ปางทรงแสดงธรรม ปางมารวิชัย และปางสมาธิ ในระยะต่อมาจึงมีการสร้าง

ปางสมาธิ พระประจำวันพฤหัสบดี ได้แก่ ปางสมาธิ หรือ ปางตรัสรู้ ลักษณะพระพุทธรูป: พระพุทธรูปอยู่ในพระอริยาบถประทับ ขัดสมาธิ พระหัตถ์ทั้งสองวางหงายซ้อนกันบน

พูดถึงพระพุทธรูปปางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นปางสมาธิ ปางห้ามญาติ หรือปางนาคปรก เชื่อว่าหลายคนต้องเคยเห็น แต่มีพระพุทธรูปอยู่ปางหนึ่งซึ่งมีที่เดียวในประเทศไทย