กองทุน สำหรับ ผู้ เดินทาง ไป ประกอบ พิธี ฮั จ ย์

THB 0.00

พิธี พิธี เผา ศพ เสร็จ แล้ว จะ เหลือ เถ้า กระดูก ซึ่ง จะ ถูก เก็บ ไว้ ใน โกศ เพื่อ นํา ไป ตั้ง ไว้ บน หิ้ง พระ หรือ น้า ไป ใส่ ไว้ ใน เจดีย์ ที่ อยู่ ใน วัด

กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม ในฐานะเป็นหน่วยงาน ที่มีภารกิจหลักในการทำนุบำรุงรักษา ส่งเสริม สืบทอด และให้การอุปถัมภ์ คุ้มครองกิจการด้านพระพุทธศาสนา เห็นถึงความสำคัญของศาสนพิธี ซึ่งมีอยู่ทุกพื้นที่ พิธียกเสาเอก คำว่า พิธี มาจากคำภาษาบาลีสันสกฤตว่า วิธิ แผลง ว เป็น พ และยืดสระท้ายคำให้เป็นเสียงยาว วิธิ จึงกลายเป็น พิธี ในภาษาไทย คำว่า พิธี หมายถึง งานที่จัดทำขึ้นตามธรรมเนียม ประเพณี วัฒนธรรมหรือตาม

ปริมาณ:
พิธี
Add to cart

พิธี พิธี เผา ศพ เสร็จ แล้ว จะ เหลือ เถ้า กระดูก ซึ่ง จะ ถูก เก็บ ไว้ ใน โกศ เพื่อ นํา ไป ตั้ง ไว้ บน หิ้ง พระ หรือ น้า ไป ใส่ ไว้ ใน เจดีย์ ที่ อยู่ ใน วัด

พิธี แต่งงาน แบบ ไทย โบราณ กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม ในฐานะเป็นหน่วยงาน ที่มีภารกิจหลักในการทำนุบำรุงรักษา ส่งเสริม สืบทอด และให้การอุปถัมภ์ คุ้มครองกิจการด้านพระพุทธศาสนา เห็นถึงความสำคัญของศาสนพิธี ซึ่งมีอยู่ทุกพื้นที่

คำว่า พิธี มาจากคำภาษาบาลีสันสกฤตว่า วิธิ แผลง ว เป็น พ และยืดสระท้ายคำให้เป็นเสียงยาว วิธิ จึงกลายเป็น พิธี ในภาษาไทย คำว่า พิธี หมายถึง งานที่จัดทำขึ้นตามธรรมเนียม ประเพณี วัฒนธรรมหรือตาม