พิธีเจรจาสู่ขอ Wedding Proposal Ceremony

THB 1000.00
พิธี สู่ ขอ

พิธี สู่ ขอ  หลังจากเถ้าแก่ไปทาบทามให้เรียบร้อยแล้ว คราวนี้ก็ถึงวันสู่ขออย่างเป็นทางการ ในวันนี้ทางฝ่ายชายจะเดินทางไปที่บ้านของฝ่ายหญิง พร้อมเถ้าแก่ พ่อ และแม่ เพื่อทำพิธีสู่ขอ ซึ่งไม่ควร ลำดับพิธีงานแต่งงาน งานแต่งพิธีเช้าแบบไทย พิธีเจริญพระพุทธมนต์ และตักบาตร พิธีแห่ขันหมาก พิธีสู่ขอ พิธีนับสินสอด พิธีสวมแหวนหมั้น พิธีไหว้

การจัดพิธีหมั้นหมายแบบเรียบง่าย มักทำเพียงแค่เตรียมเชี่ยนหมาก พลู สำหรับไหว้ญาติผู้ใหญ่ เตรียมของหมั้นหมายตามที่ได้ตกลงมาในพิธีสู่ขอ เพียงเท่านั้น หรืออาจจะมีการเตรียมพานขันหมาก พิธีการสู่ขอ จะเริ่มโดยให้เถ้าแก่ หรือคุณพ่อคุณแม่ฝ่ายชายกล่าวแนะนำตนเอง และกล่าวสู่ขอเจ้าสาวให้กับเจ้าบ่าว โดยได้นำสินสอดทองหมั้นมาสู่ขอตรงตามจำนวนที่ตกลงกันไว้ และเชิญคุณแม่เจ้าสาวตรวจนับสินสอด ทาง

พิธีสู่ขอและตรวจนับสินสอด หลังจากที่พิธีแห่ขบวนขันหมากเสร็จสิ้น จะนำพานขันหมากเอก พานธูปเทียนแพ พานสินสอดเงิน พานสินสอดทอง และพานแหวน มาเรียงไว้บนโต๊ะด้านหน้าของพิธี นายพิธีจะเรีย Wedding ก เจรจาขอหญิงจากพ่อแม่หรือผู้ปกครองเพื่อการแต่งงาน เช่น เขาขอให้พ่อแม่ไปสู่ขอลูกสาวกำนัน กล่าว, สู่ขอ เช่น ถึงจรกามากล่าวนางไว้ ศัพท์บัญญัติราชบัณฑิตยสถาน

Quantity:
Add To Cart