การปรับเปลี่ยนวิถีทางประเพณีพิธีกรรม ความเชื่อ และอัตลักษณ์ของชาวไท

THB 1000.00
พิธีกรรม

พิธีกรรม  คลังหนังสือวธ >> ด้านศาสนาและการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม >> ศาสนพิธีพิธีกรรม ศาสนพิธีและมารยาทไทย การจัดทำหนังสือ “ศาสนพิธีเบื้องต้น” เล่มนี้เป็นการรวบรวมแนวทางหรือ ข้อเสนอแนะการปฏิบัติงานในพิธีกรรม พิธีการ ทางพระพุทธศาสนา เพื่อเป็นคู่มือ สำหรับ นักเรียน นักศึกษา และประชาชนผู้ที่สนใจ ไว้ศึกษา ดู

กรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม ได้ให้ค านิยามค าว่า พิธีกรรม หมายถึง พฤติกรรมที่มนุษย์ถือปฏิบัติตามความเชื่อ ความศรัทธาต่อศาสนาของตนในแต่ละศาสนาที่ มีการปฏิบัติสืบทอดต่อกันมากลาย พิธีกรรม คือการกระทาพิธีต่างๆ อย่างใดอย่างหนึ่ง ทั้งพิธีเล็กพิธีใหญ่บางพิธีเป็นพิธี การ บางพิธี ไม่เป็นพิธีการ เช่น พิธีทาบุญวันคล้ายวันสถาปนาหน่วย พิธีการศพพิธีสักการบูชา ศาลพระภูมิ เป็นต้น ซึ่งมีแนวทางการ

พิธีกรรม หรือ ศาสนพิธี หมายถึง การบูชา แบบอย่างหรือแบบแผนต่าง ๆ ที่ปฏิบัติในทางศาสนา เนื้อหา 1 พิธีกรรมทางศาสนา ศาสนาพุทธ; ศาสนาคริสต์; ศาสนาอิสลาม  คำว่า ประเพณี กับคำว่าพิธีกรรม มีความหมายใกล้เคียงกันมาก บางครั้งก็ใช้ในความหมายเดียวกัน แต่เท่าที่ผ่านมา คำแรก น่าจะมีความหมายกว้างกว่าคือ กินความไปถึงวิถีชีวิต ในขณะที่คำว่า

Quantity:
Add To Cart