พิธีรดน้ำศพ คุณครูบุญแก้ว เกิดความสุข ข้าราชการครูโรงเรียนบ้านคลองเต็ง ส

THB 0.00

พิธีรดน้ำศพ พิธีรดน้ำศพถือว่าเป็นขั้นตอนแรกของพิธีงานศพไทยที่ต้องทำก่อนนำศพใส่โลง แต่น้อยคนนักที่จะทราบถึงขั้นตอนในการปฏิบัติและความเชื่อของพิธีรดน้ำศพ

ท่ายาง อ ทุ่งใหญ่ จ นครศรีธรรมราช พระครูนัยธร ศุภวัฒน์สาโท เจ้าอาวาส พร้อมคณะกรรมวัด ศิษยานุศิษย์ รวมทั้งชาวบ้านในพื้นที่ อ ทุ่งใหญ่และใกล้เคียง ร่วมประกอบพิธีรดน้ำศพ พระอาจารย์ พิธีรดน้ำศพ นิยมจัดตั้งพระประจำวันเกิดของผู้วายชนม์พร้อมจุดธูปเทียนบูชาไว้ด้านศีรษะศพ เพื่อรอการรดน้ำศพจากผู้มาร่วมพิธีรดน้ำศพ ให้ตั้งโดยหันด้านศีรษะศพไปทางโต๊ะหมู่บูชาพระรัตนตรัย ทั้งนี้ห้ามมิให้ผู้ใด

ปริมาณ:
พิธีรดน้ำศพ
Add to cart

พิธีรดน้ำศพ พิธีรดน้ำศพถือว่าเป็นขั้นตอนแรกของพิธีงานศพไทยที่ต้องทำก่อนนำศพใส่โลง แต่น้อยคนนักที่จะทราบถึงขั้นตอนในการปฏิบัติและความเชื่อของพิธีรดน้ำศพ

พิธีรดน้ำศพ ท่ายาง อ ทุ่งใหญ่ จ นครศรีธรรมราช พระครูนัยธร ศุภวัฒน์สาโท เจ้าอาวาส พร้อมคณะกรรมวัด ศิษยานุศิษย์ รวมทั้งชาวบ้านในพื้นที่ อ ทุ่งใหญ่และใกล้เคียง ร่วมประกอบพิธีรดน้ำศพ พระอาจารย์

นิยมจัดตั้งพระประจำวันเกิดของผู้วายชนม์พร้อมจุดธูปเทียนบูชาไว้ด้านศีรษะศพ เพื่อรอการรดน้ำศพจากผู้มาร่วมพิธีรดน้ำศพ ให้ตั้งโดยหันด้านศีรษะศพไปทางโต๊ะหมู่บูชาพระรัตนตรัย ทั้งนี้ห้ามมิให้ผู้ใด