12 ประโยชน์ของ สมุนไพรไทย พืชผักสมุนไพร มีติดครัวไว้ทุกบ้าน

THB 1000.00
พืช สมุนไพร พื้นบ้าน

พืช สมุนไพร พื้นบ้าน  สมุนไพร นอกจากจะสามารถนำมาทำเป็นยาตั้งแต่โบร่ำโบราณ ไม่ว่าจะเป็นสมุนไพรไทย หรือ สมุนไพรจีน ปัจจุบัน ยังถือเป็นการแพทย์ทางเลือกให้กับคนที่ต้องการใช้ยาสมุนไพรในการบรรเทา ป้องกัน โรคต่างๆ 2 ทราบภูมิปัญญาด้านการใช้สมุนไพรของท้องถิ่น และสรรพคุณจากสมุนไพรท้องถิ่น และ ตระหนักถึงคุณคาของพืชสมุนไพร ของคนในชุมชนในบริเวณป่าชุมชนบ้านหินฮาว อ าเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น Page 19 3

“สมุนไพร” พระราชบัญญัติยา หมายถึง ยาที่ได้จากพืช สนับสนุนและส่งเสริมการดูแลรักษาสุขภาพของตนเอง โดยใช้ สมุนไพร การแพทย์พื้นบ้าน การนวดไทย ในระดับบุคคล ครอบครัว และ ในปัจจุบันพืช ยาดองเหล้าหนึ่งในการรักษาโรคด้วยพืชสมุนไพร · น้ำสมุนไพรบำรุงธาตุ โสน : ผักพื้นบ้าน อาหารแบบไทยๆ · การทำลูกประคบสมุนไพรและการประคบสมุนไพร

สรรพคุณ เป็นสมุนไพรพื้นบ้าน หากกินหัวจะช่วยดับพิษร้อนแก้พิษไข้เซื่องซึม กระสับกระส่าย แก้อักเสบ หรือนำใบสดมาโขลกผสมสุราปิดพอกฝีหรือหัว คุณค่าและให้ความสําคัญพืชวงศ์ขิงทางด้านสมุนไพรเพิ่มมากขึ้นเป็นลำดับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งชนิดพันธุ์ที่ใช้ ประโยชน์จากเหง้าแห่งหรือหัวเป็นยาสมุนไพร ได้มีการตื่นตัวสืบเสาะค้นหาภูมิปัญญาพื้นบ้านทางสมุนไพรและมี

Quantity:
Add To Cart