ฟันคุด เกิดขึ้นได้อย่างไร? - Piyavate

THB 1000.00
ฟันคุด

ฟันคุด  ผ่าฟันคุด ผ่าฟันคุด คือการผ่าตัดทางทันตกรรมเพื่อนำฟันที่ไม่สามารถขึ้นได้ตามปกติออก ซึ่งฟันนั้นฝังตัวอยู่ใต้เนื้อเยื่อของเหงือก และบริเวณกระดูก ถอนฟัน ผ่าฟันคุด คือการเอาฟันคุดซึ่งเป็นฟันที่ไม่สามารถขึ้นมาได้ในช่องปากได้ออก ฟันคุดถูกสร้างมาเป็นซี่สุดท้าย และไม่มีพื้นที่เพียงพอที่จะขึ้นมาได้ในช่องปากได้

ผ่าฟันคุด · ค่าผ่าฟันคุด 1 ซี่; ค่าตัดไหมและล้างแผล · ค่าปลอดเชื้อ ครั้งละ 200 บาท · ค่าเอกซเรย์ฟิล์มใหญ่ 900 บาท · ผู้หญิงตั้งครรภ์ ควรหลีกเลี่ยงจนกว่าจะคลอดบุตร หากเลี่ยงไม่ได้ควรปรึกษา ผ่าฟันคุด · คราบหินปูนและแบคทีเรียบนฟันสะสมที่ซอกเหงือก · ฟันซี่ข้างๆ เกิดการผุได้ง่ายเนื่องจากการทำความสะอาดที่ลำบาก · การเกิดต่อมน้ำหรือก้อนซีสในเหงือก · อาจก่อให้เกิดอาการ ปวด บวม อักเสบติดเชื้อ

ฟันคุด คือฟันกรามซี่ที่ 3 ซึ่งมีประโยชน์ต่อมนุษย์ยุคโบราณมาก สมัยนั้นอาหารส่วนใหญ่คือเนื้อซึ่งมีความเหนียว และแข็งมาก จึงต้องใช้ขากรรไกรมากเป็นพิเศษ  ผ่าฟันคุด ฟันคุด เป็นฟันที่ขึ้นผิดปกติจากฟันทั่วไป อาจตั้งตรง เอียงบางส่วน นอนในแนวราบ หรือฝังอยู่ในกระดูกขากรรไกร โดยฟันคุดมักเกิดกับฟันกรามที่อยู่ด้านในสุดของช่องปากจำนวน 4 ซี่ เนื่องจากเป็นฟันที่ขึ้นช้ากว่า

Quantity:
Add To Cart