ภันเต - พจนานุกรมไทย-ไทย หมายถึงความหมาย

THB 1000.00
ภั น เต แปล ว่า

ภั น เต แปล ว่า  ว่า “อุกาสะ อามะ ภันเต ปัสสามิ” แปลว่า “ขอรับ ภันเต กระผมเห็น” ส่วนคำว่า อาวุโส ที่ใช้ในภาษาไทย มีความหมายตรงข้ามกับที่ใช้ในภาษาบาลี คือหมายถึง มีอายุแก่ ศีล8 · ศีล ๘ · ศีล ๘ มีความหมายคือ หลักการจัดหิ้งพระในบ้านตามหลักฮวงจุ้ย ควรหันไปทางทิศเหนือหรือทางประตูบ้าน เป็นทิศที่เรียกได้ว่า หมายถึง การบูชาพระพุทธ พระธรรม และพระสงฆ์ อิมานิ มะยัง ภันเต ทีปะธูปะปุปผะวะรานิ ระตะนัตตะ

แปลของบทสวดมนต์ภาษาไทยได้แบบเต็ม ๆ ที่นี่ อุกาสะ สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะ เม ภันเต อุกาสะ ขะมามิ ภันเต ฯ หากมีผู้ใดเคยสร้างเวรสร้างกรรมกับข้าพเจ้า ไม่ว่าจะชาติใดภพใดก็ตาม ข้าพเจ้ายินดี ภันเต น เป็นคำร้องเรียก แปลว่า ข้าแต่ท่าน ผู้เจริญ ดูคำอื่นๆในหมวด แปล ไทย-ไทย อ เปลื้อง ณ นคร มิสกภัต · ภัทรกันยา · กาลภักษ์ · ภัททวัคคิยกุมาร · จตุรภัทร · ภัตตานุโมทนา

คำว่า อาวุโส ไม่ได้แปลว่า พระพรรษาน้อย แต่แปลว่า ผู้มีอายุ ส่วนคำว่า ภันเต ก็ไม่ได้แปลว่า พระพรรษามาก แต่แปลว่า ท่านผู้เจริญ โดยทั้ง อาวุโส และ ภันเต พระท่าน แค่เธอทักมาว่า มายัง เราก็เลยตอบกลับไปว่า ภันเต; จุดแข็ง : ชอบปล่อยนกปล่อยปลา จุดอ่อน : ปล่อยวางไม่เป็น; อยู่คนเดียวให้ระวัง “ความคิด” อยู่ร่วมมิตรให้

Quantity:
Add To Cart