โคมยี่เป็ง ราคาถูก ซื้อออนไลน์ที่ - มิ ย 2024

THB 1000.00
ยี่เป็ง

ยี่เป็ง  งานยี่เป็ง 2566 เทศบาลตำบลห้วยอ้อ จังหวัดแพร่ ขอเชิญร่วมงานประเพณีลอยกระทงยี่เป็งเมืองลอง และนมัสการพระธาตุห้วยอ้อ ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 24-27 พฤศจิกายน พบกับกิจกรรม ประเพณียี่เป็ง ตรงกับวันเพ็ญ ๑๕ ค่ำ เดือนยี่ หนึ่งในประเพณีสิบสองเดือนของล้านนา เป็นวันพระและวันสุดท้ายของการทอดกฐิน หรือครบ ๓๐ วันหลังวันออกพรรษา

ยี่เป็ง เป็นงานประเพณีอันยิ่งใหญ่แห่งดินแดนล้านนาของภาคเหนือไทยที่ได้ปฎิบัติสืบทอดกันมาตั้งแต่ครั้งโบราณกาลหรือวันเพ็ญเดือนยี่ของชาวล้านนา โดยตรงกับวันเพ็ญเดือน 12 ของภาคกลางหรือวันงานลอยกระทง ประวัติประเพณียี่เป็ง หรือ ประเพณีเดือนยี่ ลอยกระทง เชียงใหม่ คำว่า ยี่เป็ง เป็นภาษาล้านนา แยกได้สองคำคือคำว่า ยี่ ที่หมายถึงเดือนที่สอง หรือเดือนยี่ตามที่คนล้านนาใช้เรียกเดือน

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ไปดูความสวยงามของ โคมยี่เป็ง ที่หลายหน่วยงานของจังหวัดเชียงใหม่ เริ่มตกแต่งประกับประดากันแล้ว โดยปีนี้ ยังคงมีมาตรการคุมเข้มเรื่องการปล่อยโคมลอย ห้องข่าวภาคเที่ยง - ไปดูความสวยงามของ โคมยี่เป็ง ที่หลายหน่วยงานของจังหวัดเชียงใหม่ เริ่มตกแต่งประกับประดากันแล้ว โดยปีนี้ ยังคงมีมาตรการคุมเข้มเรื่องการปล่อยโคมลอย

Quantity:
Add To Cart