เชียงใหม่ ยกระดับต่อยอดเทศกาลยี่เป็ง สู่การพัฒนาเศรษฐกิจสร้างสรรค์

THB 1000.00
ยี่เป็ง

ยี่เป็ง  โคมลอย นิยมลอยกันในเทศกาลลอยกระทง ทางภาคเหนือเรียกว่าประเพณี ยี่เป็ง เป็นประเพณีลอยกระทงของชาวล้านนา ซึ่งหมายถึงวันเพ็ญเดือน 2 เป็นการนับเดือนตามจันทรคติ โดยคำว่า ยี่เป็ง เป็นภาษาเหนือ ยี่ ห้องข่าวภาคเที่ยง - ไปดูความสวยงามของ โคมยี่เป็ง ที่หลายหน่วยงานของจังหวัดเชียงใหม่ เริ่มตกแต่งประกับประดากันแล้ว โดยปีนี้ ยังคงมีมาตรการคุมเข้มเรื่องการปล่อยโคมลอย

๑ อำเภอเมืองเชียงรายป๋าเวณียี่เป็ง ลอยกระทง 26-28 พฤศจิกายน 2566 บริเวณสวนสาธารณะริมกก อ เมือง ๒ ประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2566 “โกมลอยเกี๋ยงเป็งตี้เชียงของ” 'เชียงใหม่'จัดใหญ่ประเพณียี่เป็ง นักท่องเที่ยวแห่ร่วมสะพัด · ที่มา : · ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต · เชียงใหม่จัดใหญ่ประเพณีเดือนยี่เป็งปี 61 คาดนักท่องเที่ยวเรือนแสนร่วมงาน สะพัดกว่า 1

๐ ประเพณียี่เป็ง หรือประเพณีเดือนยี่ เป็นประเพณีเก่าแก่ของล้านนาที่ถือปฏิบัติกันมาตั้งแต่พุทธศตวรรษที่ ๑๔ โดยคำว่า “ยี่” แปลว่า สอง ส่วน เป็ง แปลว่า เพ็ญ หรือ คืนพระจันทร์เต็มดวง ครูช่างศิลปหัตกรรม จ เชียงใหม่ เผยเร่งผลิตโคมยี่เป็งนับหมื่นลูก เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในเทศกาลลอยกระทง หวั่นไม่เพียงพอกับความต้องการ #ยี่เป็ง #โคมยี่เป็ง #กระทง #ลอยกระทง

Quantity:
Add To Cart