Skip to product information
1 of 1

รัชกาลที่ 1

ประวัติศาสตร์กรุงรัตนโกสินทร์ รัชกาลที่ 1 - พ ศ 2394 เล่ม 1

ประวัติศาสตร์กรุงรัตนโกสินทร์ รัชกาลที่ 1 - พ ศ 2394 เล่ม 1

Regular price 1000 ฿ THB
Regular price Sale price 1000 ฿ THB
Sale Sold out

รัชกาลที่ 1

ประวัติศาสตร์กรุงรัตนโกสินทร์ รัชกาลที่ 1 - พ ศ 2394 เล่ม 1 รัชกาลที่ 1 ทรงได้รับการสถาปนาพระอิสริยยศเป็นสมเด็จพระบรมราชินีองค์ที่ 7 แห่งราชวงศ์จักรี โดยมีรายพระนามสมเด็จพระราชินีทั้งหมด ได้แก่ - สมเด็จพระอมรินทราบรมราชินี ในรัชกาลที่ 1 - สมเด็จ รัชกาลที่ 10 ขึ้นครองราชย์ ทรงได้รับการสถาปนาพระอิสริยยศเป็นสมเด็จพระบรมราชินีองค์ที่ 7 แห่งราชวงศ์จักรี โดยมีรายพระนามสมเด็จพระราชินีทั้งหมด ได้แก่ - สมเด็จพระอมรินทราบรมราชินี ในรัชกาลที่ 1 - สมเด็จ

รัชกาลที่ 10 ขึ้นครองราชย์ ศิลาจารึกหลักที่ ๑ ของพ่อขุนรามค าแหงมหาราช ที่ ส าคัญมาก พระราชประวัติราชกาลที่1 13 Page 14 เป็นพระโอรสใน โดยที่ยังทรงพระเยาว์ในระยะเวลาห้าปีแรกในรัชกาล

รัชกาลที่10 สำหรับการเสด็จพระราชดำเนินทางชลมารคสมัยรัชกาลที่ 1 นั้น มีการกล่าวถึงเมื่อครั้งเสด็จไปพระราชทานกฐินทางชลมารค ณ วัดบางหว้าใหญ่ กับวัดหงส์ ทรงใช้ขบวนเรือ และเรือพระที่นั่ง ได้แก่ เรือทรงพระกฐินใช้ สารานุกรมประวัติศาสตร์ไทย ฉบับราชบัณฑิตยสถาน อธิบายว่า พระราชพิธีฉัตรมงคล เริ่มมีครั้งแรกในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว หรือ ในหลวงรัชกาลที่ 4 ตามธรรมเนียมเดิม

View full details