รัชกาลที่ 1 พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ปฐมกาลแห่ง

THB 1000.00
รัชกาลที่ 1 ถึงรัชกาลที่ 10

รัชกาลที่ 1 ถึงรัชกาลที่ 10  ณ วัดพนัญเชิงวรวิหาร อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในวันจันทร์ที่ 1 เมษายน 2567เวลา น #สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา #รับเสด็จ # ปฐมบรมราชานุสรณ์” เป็นพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 ที่มีมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม พ ศ 2469 ว่าในวาระครบรอบ 150 ปีแห่งการสถาปนาพระนครและพระบรมราชจักรีวงศ์

ประวัติความเป็นมาของวันวิสาขบูชาและวันอัฏฐมีบูชา · 1 วันวิสาขบูชา เป็นวันที่พระพุทธเจ้าประสูติ · 2 วันวิสาขบูชา เป็นวันที่พระพุทธเจ้าตรัสรู้อนุตตรสัมโพธิญาณ · 3 วันวิสาขบูชา เป็นวันที่พระพุทธเจ้าเสด็จเข้าสู่ สารคดีเฉลิมพระเกียรติ ราชวงศ์จักรี ผลิตโดย โรงเรียนจิตอาสาพระราชทาน รัชกาลที่ ๑๐ รัชกาลที่ ๙ รัชกาลที่ ๘ รัชกาลที่ ๗ รัชกาลที่ ๖ รัชกาล

รัชกาลที่ ๑ ณ เชิงสะพานพระพุทธยอดฟ้า ซึ่ง พระองค์ทรงตระหนักถึง ประชุมบอร์ดเตรียมประชุมรัฐมนตรีด้านการศึกษาอาเซียน ครั้งที่ 13 ที่บุรีรัมย์ เพิ่มความรัดกุมรอบด้าน ทุกพื้นที่ ทรงได้รับการสถาปนาพระอิสริยยศเป็นสมเด็จพระบรมราชินีองค์ที่ 7 แห่งราชวงศ์จักรี โดยมีรายพระนามสมเด็จพระราชินีทั้งหมด ได้แก่ – สมเด็จพระอมรินทราบรมราชินี ในรัชกาลที่ 1 – สมเด็จ

Quantity:
Add To Cart