ข้าวผัดระกำ

THB 0.00

ละกำ อ่างเก็บน้ำหนองตาดั้ง กำลังส่งผลกระทบกับสัตว์ป่า สิ่งแวดล้อมและวิถีกลุ่มชาวบ้าน 'บ้านพุระกำ' ต้นแบบวิถีคนอยู่กับป่า ที่อาศัยอยู่มากว่า 50 ปี ต่อจากนี้วิถีชีวิตจะเปลี่ยนไปอย่างไร Big

ระกำเป็นไม้ป่า ตระกูลเดียวกับหมาก มะพร้าว ปาล์ม ส่วนใหญ่จะขึ้นเองตามธรรมชาติ ในที่ที่มีความชื้นสูง ผลอ่อนมีรสฝาด โตต่อมาจะมีรสเปรี้ยว ใช้ปรุงอาหารแทนมะนาวได้ รสชาติจะชวนรับประทานเป็นอย่างยิ่ง ละกำ น้ำระกำ เครื่องดื่มชื่ออมทุกข์ แต่รสชาตินี่พลาดไม่ได้ · 1 ปอกเปลือกระกำออก นำไปล้างให้สะอาด จากนั้นใช้มีดบั้งระกำ เตรียมไว้ · 2

ปริมาณ:
ละกำ
Add to cart

ละกำ อ่างเก็บน้ำหนองตาดั้ง กำลังส่งผลกระทบกับสัตว์ป่า สิ่งแวดล้อมและวิถีกลุ่มชาวบ้าน 'บ้านพุระกำ' ต้นแบบวิถีคนอยู่กับป่า ที่อาศัยอยู่มากว่า 50 ปี ต่อจากนี้วิถีชีวิตจะเปลี่ยนไปอย่างไร Big

ละกำ ระกำเป็นไม้ป่า ตระกูลเดียวกับหมาก มะพร้าว ปาล์ม ส่วนใหญ่จะขึ้นเองตามธรรมชาติ ในที่ที่มีความชื้นสูง ผลอ่อนมีรสฝาด โตต่อมาจะมีรสเปรี้ยว ใช้ปรุงอาหารแทนมะนาวได้ รสชาติจะชวนรับประทานเป็นอย่างยิ่ง

น้ำระกำ เครื่องดื่มชื่ออมทุกข์ แต่รสชาตินี่พลาดไม่ได้ · 1 ปอกเปลือกระกำออก นำไปล้างให้สะอาด จากนั้นใช้มีดบั้งระกำ เตรียมไว้ · 2