ลูกแก้วคู่บารมี #หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด วัดพะโคะ จ สงขลา มรดกอัน

THB 1000.00
วัด พะ โค๊ะ สงขลา

วัด พะ โค๊ะ สงขลา  วัดพะโคะ ต ชุมพล อ สทิงพระ จ สงขลา ซึ่งเป็นวัดจำพรรษาของสมเด็จพะโคะ หรือหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด อันเป็นที่เคารพศรัทธาของพุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดย  วัดราชประดิษฐาน หรือวัดพะโคะ ตำบลชุมพล อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา ต้นกำเนิดหลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืด มีมาแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา เดิมชื่อว่า วัดหลวง ตั้งอยู่ที่บริเวณเขาพัทธสิงค์ หมู่ ๖ ตำบลชุมพล

วัดพะโคะ และชุมชนรอบวัดพะโคะ คือ หมู่ที่ 5 หมู่ที่ 6 ต ชุมพล อ สทิงพระ จ สงขลา ผลการวิจัยพบว่า วัดราชประดิษฐาน เป็นวัดสร้างขึ้นประมาณรัชสมัยพระ วัดพะโคะ จ สงขลา วัดพะโคะหรือวัดราชประดิษฐาน สร้างขึ้นราว พ ศ 500 มีเจดีย์ศรีรัตนมหาธาตุซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระมหาธาตุของพระพุทธเจ้าที่นำมาจากเมืองลังกา

วัดพะโคะ หรือ วัดประดิษฐาน เป็นวัดสำคัญของจังหวัดสงขลา ซึ่งสมเด็จเจ้าพะโคะ หรือที่รู้จักกันโดยทั่วไปว่า “หลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืด” ได้เคยจำพรรษาอยู่เมื่อประมาณ 400 ปีกว่ามาแล้ว นอกจากนี้ วัดพะโคะ และชุมชนรอบวัดพะโคะ คือ หมู่ที่ 5 หมู่ที่ 6 ต ชุมพล อ สทิงพระ จ สงขลา ผลการวิจัยพบว่า วัดราชประดิษฐาน เป็นวัดสร้างขึ้นประมาณรัชสมัยพระ

Quantity:
Add To Cart