ประวัติความเป็นมาของวันมหาปวารณา วันออกพรรษา

THB 0.00

วัน มหา ปวารณา วันออกพรรษา คือ วันสุดท้ายของการอยู่จำพรรษาของพระภิกษุสงฆ์ เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า วันปวารณา เป็นวันที่พระสงฆ์ทำสังฆปวารณา ตรงกับวันขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๑๑ อยู่ระหว่างเดือนตุลาคม ส่วน

มหาปวารณา เป็นวันสำคัญในพุทธศาสนา ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 พระพุทธเจ้าทรงอนุญาตให้พระภิกษุทำปวารณา คือ ยอมให้ว่ากล่าวตักเตือนซึ่งกันและกัน หมายถึงยอมมอบตนให้สงฆ์กล่าว วันพืช วันออกพรรษา คือ วันสิ้นสุดระยะการจำพรรษาตลอด 3 เดือนของพระภิกษุสงฆ์ ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า วันมหาปวารณา

ปริมาณ:
วัน มหา ปวารณา
Add to cart

วัน มหา ปวารณา วันออกพรรษา คือ วันสุดท้ายของการอยู่จำพรรษาของพระภิกษุสงฆ์ เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า วันปวารณา เป็นวันที่พระสงฆ์ทำสังฆปวารณา ตรงกับวันขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๑๑ อยู่ระหว่างเดือนตุลาคม ส่วน

วันอัฏฐมีบูชา มหาปวารณา เป็นวันสำคัญในพุทธศาสนา ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 พระพุทธเจ้าทรงอนุญาตให้พระภิกษุทำปวารณา คือ ยอมให้ว่ากล่าวตักเตือนซึ่งกันและกัน หมายถึงยอมมอบตนให้สงฆ์กล่าว

วันออกพรรษา คือ วันสิ้นสุดระยะการจำพรรษาตลอด 3 เดือนของพระภิกษุสงฆ์ ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า วันมหาปวารณา