สาดน้ำชุ่มฉ่ำ สงกรานต์เมืองโบราณ เมืองโบราณ สมุทรปราการ ร่วมสืบสาน

THB 1000.00
วันปีใหม่ไทย โบราณ

วันปีใหม่ไทย โบราณ  สมัยโบราณ วันปีใหม่ของไทยตรงกับวันขึ้น 1 ค่ำเดือนอ้าย เพื่อให้สอดคล้องกับคติทางพระพุทธศาสนา เป็นช่วงฤดูหนาว สรรพสิ่งสดใส อากาศไม่ร้อน แต่ต่อมา วันปีใหม่ถูกเปลี่ยนไปตามคติพราหมณ์ คือ วันขึ้น 1 ค่ำ ตามปกติในทุกๆ ปี วันที่ 15 เมษายน ถือเป็นวันเถลิงศกหรือวันขึ้นปีใหม่ไทย แต่หากดูตามการคำนวณวัน-เวลาแบบเป๊ะๆ ตามปฏิทินทางจันทรคติในตำราโบราณ (ซึ่งจะทำการคำนวณใหม่

สงกรานต์ ถือเป็นประเพณีขึ้นปีใหม่ของไทยมาตั้งแต่โบราณ แม้ว่าปัจจุบันไทยเราจะนับวันที่ ๑ มกราคม ของทุกปีเป็นวันขึ้นปีใหม่แบบสากลนิยม แต่ชาวไทย สงกรานต์ วันขึ้นปีใหม่ไทยโบราณ 11 เมษายน 2558 แชร์ พวกเราชาวไทยได้ความสุขตามวัฒนธรรมและประเพณีในวันสงกรานต์ 13-14-15 เม ย ซึ่งเป็นวันหยุดยาว โดย ส สต

ช่วงปีใหม่เมืองนี้ ชาวเหนือจะมีพิธีกรรมต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเกี่ยวกับศาสนาหรือชุมชน ในขณะที่ภูมิภาคอื่นๆได้ลดความสำคัญจากวันปีใหม่ไทย ให้เป็นเพียงเทศกาลสงกรานต์ มีการทำบุญตักบาตร รดน้ำ ประเพณีวันไหล 2566 ประเพณีที่ถือปฏิบัติมาแต่โบราณ เป็นหนึ่งในงานบุญสำคัญเนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์หรือวันขึ้นปีใหม่ของไทย เทศกาลสงกรานต์ 2566 ใกล้เข้ามาแล้ว

Quantity:
Add To Cart