อาการวูบ คืออะไร? - คลินิกหมอศิริวรรณ

THB 1000.00
วูบ

วูบ  วูบ หน้ามืด หมดสติ!!! สัญญาณโรคหลอดเลือดสมอง โรคหัวใจ · การอยู่ในสถานที่อากาศร้อน หรือแออัด · สูญเสียน้ำและเกลือแร่ · รับประทานอาหารปริมาณมากในมื้อเดียว หรือดื่มเครื่องดื่ม อาการหน้ามืด วูบ หมดสติ เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ เช่น เป็นช่วงที่ร่างกายอ่อนเพลีย พักผ่อนน้อย ยืนตากแดดนานๆ หรือมีการสูญเสียน้ำหรือเกลือแร่ในร่างกาย

การรักษาโรควูบ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม กรณีที่ขาดน้ำ ควรทานน้ำให้เยอะ เพื่อให้ร่างกายไม่ขาดน้ำ; ทานอาหารให้เป็นเวลา; หากมีอาการหน้ามืด เป็นลม อย่าฝืนยืนหรือเดินต่อไป อาจทำให้หมดสติล้มลงและเป็น โรควูบ เป็นลมหมดสติ เกิดจากอะไรได้บ้าง นพ โชติกร คุณวัฒน์ อายุรแพทย์โรคหัวใจ จะมาให้คำอธิบายเกี่ยวกับโรคนี้ และแนะนำวิธีการรักษา จากนั้นชมการสาธิตวิธีการตรวจที่เรียกว่า

เวลาที่ดีใจหรือเสียใจสุดขีด แต่ยังมีอาการ “วูบ หน้ามืด หมดสติ” ที่ถือเป็นสัญญาณอันตราย โดยเฉพาะอาการผิดปกติของสมองและหัวใจ ถ้าพบเห็น ต้องพาส่งโรงพยาบาลทันที ได้แก่ผู้ป่วยที่มี สาเหตุของการ วูบ ขณะออกกำลังกาย อาการวูบ มักมีสาเหตุจากการที่เลือดและออกซิเจนไปเลี้ยงสมองไม่เพียงพอในช่วงเวลาสั้นๆ หรืออาจเกิดจากมีเนื้องอกในสมอง ระบบการทรงตัวเกิดความผิดปกติ

Quantity:
Add To Cart