พุทธศาสนาสมัยทวารวดี เทือกเขาอู่ทอง

THB 0.00

ศิลปะ สมัย ทวาร วดี รายละเอียดพระเครื่อง พระพุทธรูปบูชานั่งสมาธิราบ สมัยทวารวดี หน้าตัก 2 นิ้ว สูง 4 นิ้ว เนื้อโลหะสำริดสนิมเขียวหยกปกคลุมทั้งองค์ ศิลปะยุคแรกที่สร้างในบ้านเรานี้เรียกว่า ศิลปะทวาราวดี เชื่อว่ามีอายุกว่า

ประติมากรรมในสมัยทวารวดีนั้น โดยมากแล้วเป็นงานด้านประติมากรรมพุทธศิลป์ การสร้างพระพุทธรูป ลักษณะพระพุทธรูปได้รับแรงบันดาลใจมาจากศิลปะอินเดียคือ ศิลปะอมราวดี ศิลปะคุปตะ ศิลปะหลังคุปตะ ศิลปะภาคอีสาน การสร้างงานศิลปกรรมที่มีนกยูงเป็นองค์ประกอบในประเทศไทยเกิดขึ้นมาตั้งแต่สมัยทวารวดี โดยได้รับอิทธิพลมาจากวัฒนธรรมอินเดีย ดังมีการค้นพบลายปูนปั้นรูปนกยูงที่

ปริมาณ:
ศิลปะ สมัย ทวาร วดี
Add to cart

ศิลปะ สมัย ทวาร วดี รายละเอียดพระเครื่อง พระพุทธรูปบูชานั่งสมาธิราบ สมัยทวารวดี หน้าตัก 2 นิ้ว สูง 4 นิ้ว เนื้อโลหะสำริดสนิมเขียวหยกปกคลุมทั้งองค์ ศิลปะยุคแรกที่สร้างในบ้านเรานี้เรียกว่า ศิลปะทวาราวดี เชื่อว่ามีอายุกว่า

ศิลปะสุโขทัย ประติมากรรมในสมัยทวารวดีนั้น โดยมากแล้วเป็นงานด้านประติมากรรมพุทธศิลป์ การสร้างพระพุทธรูป ลักษณะพระพุทธรูปได้รับแรงบันดาลใจมาจากศิลปะอินเดียคือ ศิลปะอมราวดี ศิลปะคุปตะ ศิลปะหลังคุปตะ

การสร้างงานศิลปกรรมที่มีนกยูงเป็นองค์ประกอบในประเทศไทยเกิดขึ้นมาตั้งแต่สมัยทวารวดี โดยได้รับอิทธิพลมาจากวัฒนธรรมอินเดีย ดังมีการค้นพบลายปูนปั้นรูปนกยูงที่