ภาวะกระดูกต้นขาบริเวณสะโพกหัก อาการและการรักษา #โรงพยาบาล

THB 0.00

สะโพกหัก กระดูกสะโพกหัก พบได้บ่อยในกลุ่มผู้สูงอายุ เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างภายใน ของเนื้อเยื่อกระดูก ท าให้มวลกระดูกลดลงร่วมกับมีการเสื่อมท าให้กระดูกบางลง ส่งผลให้เกิดโรคกระดูก

อุบัติเหตุสำคัญที่พบได้ภายในบ้านคือผู้สูงอายุลื่มล้ม หากเกิดแล้วมีอันตรายกว่าวัยอื่นหลายเท่าตัว เนื่องจากทำให้เกิดภาวะกระดูกสะโพกหัก ซึ่งเป็นปัญหาเร่งด่วนที่ต้องรีบรักษา สะโพกหัก กระดูกสะโพกหัก หมายถึง กระดูกฟีเมอร์ ที่ไล่จากหัวกระดูกฟีเมอร์ลงไปถึงส่วนต้นของกระดูกต้นขา การหักของกระดูกส่วนนี้มักมีสาเหตุมาจากการได้รับการกระแทกที่รุนแรง เช่น

ปริมาณ:
สะโพกหัก
Add to cart

สะโพกหัก กระดูกสะโพกหัก พบได้บ่อยในกลุ่มผู้สูงอายุ เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างภายใน ของเนื้อเยื่อกระดูก ท าให้มวลกระดูกลดลงร่วมกับมีการเสื่อมท าให้กระดูกบางลง ส่งผลให้เกิดโรคกระดูก

สะโพกหัก อุบัติเหตุสำคัญที่พบได้ภายในบ้านคือผู้สูงอายุลื่มล้ม หากเกิดแล้วมีอันตรายกว่าวัยอื่นหลายเท่าตัว เนื่องจากทำให้เกิดภาวะกระดูกสะโพกหัก ซึ่งเป็นปัญหาเร่งด่วนที่ต้องรีบรักษา

กระดูกสะโพกหัก หมายถึง กระดูกฟีเมอร์ ที่ไล่จากหัวกระดูกฟีเมอร์ลงไปถึงส่วนต้นของกระดูกต้นขา การหักของกระดูกส่วนนี้มักมีสาเหตุมาจากการได้รับการกระแทกที่รุนแรง เช่น