ติวเข้ม รู้จักเซต และสับเซต : คณิตศาสตร์ ห้องเรียนติวเข้ม ม 6 เข้า

THB 1000.00
สับเซต

สับเซต  จะทำให้เซต A มี จำนวนสับเซตคือ 2 3 = 8 ตอนนี้รู้แล้วว่า A มีสับเซต 8 ตัว ดังนั้น P มีสมาชิก 8 ตัวนะ โจทย์ถามสับเซตแท้ของP อย่าเพิ่งไปมองว่าแท้หรือ สับเซต หรือ “เซตย่อย” คือ เซตที่เล็กกว่าหรือเท่ากันกับเซตที่กำหนด โดยต้องใช้สมาชิกร่วมกับเซตที่กำหนดเท่านั้น สัญลักษณ์ที่ใช้แทนประโยค “ A เป็นสับเซตของ B” คือ A B เซต ม 4 สับเซต เพาเวอร์เซต 5

ในคณิตศาสตร์เชิงการจัดนั้น การจัดหมู่ คือ สับเซต ในเซตใดๆ นั้น ตำแหน่งไม่มีความสำคัญ เนื่องจากในแต่ละเซต สิ่งที่เราสนใจคือ สิ่งของ ที่อยู่ในเซต หรือสมาชิกของเซต แต่ไม่สนใจลำดับ เช่น  สับเซต หรือ เซตย่อย การที่เราจะบอกว่า เซต A เป็นสับเซตของเซต B ได้นั้น สมาชิก “ทุกตัวของ A” จะต้องเป็นสมาชิกของ B ด้วย เขียนแทนด้วย A ⊂ B ตัวอย่างเช่น A = {1,3,5,7} , B = {

สับเซต และ เพาเวอร์เซต สับเซต สับเซต หรือ “เซตย่อย” คือ เซตที่เล็กกว่าหรือเท่ากันกับเซตที่กำหนด โดยต้องใช้สมาชิกร่วมกับเซตที่กำหนดเท่านั้น สัญลักษณ์ที่ใช้แทนประโยค “ เซต ม 4 - สับเซต สับเซต ไม่ใช่การสับหมูอย่างแน่นอน แต่มันจะไม่ยากอีกต่อไปเพียงดูคลิปนี้ให้ จบแล้วคุณจะพบว่าการใช้ Powerpoint จะทำให้เรื่องสับ

Quantity:
Add To Cart