วิถีการไปหาเทา หรือ สาหร่ายน้ำจืด นำมาทำอาหารพื้นบ้าน ของชาวบ้าน

THB 1000.00
สาหร่ายน้ำจืด

สาหร่ายน้ำจืด  เทา หรือ เตา เป็นสาหร่ายน้ำจืด พบมากที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันตก ในแหล่งน้ำนิ่ง สะอาด ใส รูปร่างเป็นเส้นยาวคล้ายผม ไม่มีกิ่งก้าน จะพบมากในช่วงหน้าฝน ชาวบ้านจะนำมาขายโดยม้วน วันนี้ สาหร่ายกินได้ ทั้งในน้ำจืด น้ำเค็ม ถูกหันมาให้ความสนใจอีกครั้ง เพราะมีงานวิจัยที่ออกมาให้ข้อมูลรองรับว่า สาหร่ายน้ำจืด คือพืชอาหารที่มีคุณประโยชน์ และสารอาหารสำคัญสูง ทั้งยังมีคุณประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม

Twitter · LINE Last Updated on 14 กุมภาพันธ์ 2016 by puechkaset ไก หรือ เทา จัดเป็นสาหร่ายน้ำจืด และจัดอยู่ในกลุ่มสาหร่ายสีเขียวชนิดหนึ่งที่นิยมนำมารับประทานในปัจจุบัน ห่อนึ่งไก สายห่อนึ่ง ต้องเหลียวมอง #ห่อนึ่งไก ขอบคุณเสียงเพลงเพราะๆโดย : ธำมรงค์ ยางพฤกษ์ - พิณบรรเลง #อ้ายเคนกำกิ๋นน่าน #ไก #สาหร่ายน้ำจืด · #อำเภอ

เมนูห่อนึ่งไก สาหร่ายน้ำจืด ของดีภาคเหนือ มีปีละครั้ง l คุณเคน Ken Chanachai เมนู ห่อนึ่งไก สาหร่ายน้ำจืด ของดีภาคเหนือ มีปีละครั้ง จากคุณเคน Ken Chanachai เมนูแปลกตาจาก “ เมนูห่อนึ่งไก สาหร่ายน้ำจืด ของดีภาคเหนือ มีปีละครั้ง l คุณเคน Ken Chanachai เมนู ห่อนึ่งไก สาหร่ายน้ำจืด ของดีภาคเหนือ มีปีละครั้ง จากคุณเคน Ken Chanachai เมนูแปลกตาจาก “

Quantity:
Add To Cart