หม่ำ จ๊กมก - วิกิพีเดีย

THB 0.00

หม่ำ อาหาร หม่ำ เป็นภูมิปัญญาพื้นบ้านของชาวอีสานในการใช้ประโยชน์จากเนื้อสัตว์อย่างคุ้มค่า และหม่ำยังเป็นการเก็บรักษาอาหารไว้กินนานๆ ซึ่งถือเป็นลักษณะเด่นอย่างหนึ่งที่เห็นชัดของอาหารพื้นบ้านทางอีสาน

หม่ำ เป็นการถนอมอาหารแบบอีสานประเภทหนึ่ง เป็นการนำเนื้อสัตว์มาสับรวมกับเครื่องใน ขี้เพี้ย กระเทียม ข้าวคั่ว เกลือ นำไปยัดไส้หรือถุงน้ำดี หมักไว้ 5-6 วันจนมีรสเปรี้ยว ถ้าหมักในถุงน้ำดีจะได้หม่ำรูปกลม ทำอาหารง่ายๆ สูตรวิธีทำทำหม่ำเนื้อทำเองโดยเครื่องนี้มาดูกัน #วิธีทำหม่ำ #หม่ำเนื้อ #อาหารอีสาน 772 views · 4 months agomore สาวเดือน ชาแนล

ปริมาณ:
หม่ำ อาหาร
Add to cart

หม่ำ อาหาร หม่ำ เป็นภูมิปัญญาพื้นบ้านของชาวอีสานในการใช้ประโยชน์จากเนื้อสัตว์อย่างคุ้มค่า และหม่ำยังเป็นการเก็บรักษาอาหารไว้กินนานๆ ซึ่งถือเป็นลักษณะเด่นอย่างหนึ่งที่เห็นชัดของอาหารพื้นบ้านทางอีสาน

แผลในกระเพาะอาหาร หม่ำ เป็นการถนอมอาหารแบบอีสานประเภทหนึ่ง เป็นการนำเนื้อสัตว์มาสับรวมกับเครื่องใน ขี้เพี้ย กระเทียม ข้าวคั่ว เกลือ นำไปยัดไส้หรือถุงน้ำดี หมักไว้ 5-6 วันจนมีรสเปรี้ยว ถ้าหมักในถุงน้ำดีจะได้หม่ำรูปกลม

สูตรวิธีทำทำหม่ำเนื้อทำเองโดยเครื่องนี้มาดูกัน #วิธีทำหม่ำ #หม่ำเนื้อ #อาหารอีสาน 772 views · 4 months agomore สาวเดือน ชาแนล