หลักพื้นฐานทางกฎหมายปกครอง : ข้อความคิดว่าด้วยรัฐ ฝ่ายปกครอง และ

THB 0.00

หลัก กฎหมาย ปกครอง แห่งพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง พ ศ ๒๕๔๒ ซึ่งศาลปกครองสูงสุดได้วางหลักกฎหมายทั่วไปว่าด้วยวิธีพิจารณาคดีปกครองปรากฏใน คําพิพากษาศาลปกครองสูงสุดที่ อ ๗๖๔

พระราชบัญญัติวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง พ ศ 2539 มาตรา 5 ได้ให้ความหมายของ คําสั่งทางปกครอง ว่า “การ ใช้อํานาจตามกฎหมายของเจ้าหน้าที่ที่มีผลเป็นการสร้างนิติ สัมพันธ์ขึ้นระหว่างบุคคลในอันที่จะก่อ หลัก ธรรม มา ภิ บาล ประการแรก กฎหมายปกครองเป็นกฎหมายที่ก าหนดโครงสร้างขององค์กรทางปกครอง เช่น พระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พระราชบัญญัติปรับปรุงกระทรวง ทบวง กรม ซึ่งเป็นกฎหมาย ที่ก าหนดเกี่ยว

ปริมาณ:
หลัก กฎหมาย ปกครอง
Add to cart

หลัก กฎหมาย ปกครอง แห่งพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง พ ศ ๒๕๔๒ ซึ่งศาลปกครองสูงสุดได้วางหลักกฎหมายทั่วไปว่าด้วยวิธีพิจารณาคดีปกครองปรากฏใน คําพิพากษาศาลปกครองสูงสุดที่ อ ๗๖๔

หลัก ธรรม วัน เข้าพรรษา พระราชบัญญัติวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง พ ศ 2539 มาตรา 5 ได้ให้ความหมายของ คําสั่งทางปกครอง ว่า “การ ใช้อํานาจตามกฎหมายของเจ้าหน้าที่ที่มีผลเป็นการสร้างนิติ สัมพันธ์ขึ้นระหว่างบุคคลในอันที่จะก่อ

ประการแรก กฎหมายปกครองเป็นกฎหมายที่ก าหนดโครงสร้างขององค์กรทางปกครอง เช่น พระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พระราชบัญญัติปรับปรุงกระทรวง ทบวง กรม ซึ่งเป็นกฎหมาย ที่ก าหนดเกี่ยว