ถอดรหัส ศิลาจารึก เขียนอะไรไว้บ้าง? Point of View

THB 1000.00
หลัก ศิลา จารึก หลัก ที่ 1

หลัก ศิลา จารึก หลัก ที่ 1  วิทยากรทั้ง 2 ท่านได้สอดแทรกเกร็ดความรู้ต่าง ๆ มากมายตลอดการนำชม เช่น ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับศิลาจารึกหลักที่ 1 กรณีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นของทำขึ้นสมัยหลัง ไม่ใช่ยุคสุโขทัย ซึ่งคุณยุทธนา ศิลาจารึก หลักที่ 1 เป็นหนึ่งในวรรณคดีสำคัญในสมัยสุโขทัย สันนิษฐานว่าพ่อขุนรามคำแหงมหาราชทรงพระราชนิพนธ์ศิลาจารึก หลักที่ 1 ตอนต้นเป็นการเล่าพระราชประวัติ

หมายความว่า ผลการพิสูจน์ด้วยวิธีการวิทยาศาสตร์ ไม่ยืนยันว่าศิลาจารึกหลักที่ 1 ทำในสมัยพ่อขุนรามคำแหง แต่บอกว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะทำในสมัยต้นรัตนโกสินทร์ ด้วยเหตุนี้เอง ใครที่จะเอาผลการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ ศิลาจารึกพ่อขุนรามคำแหงมีเนื้อหาที่แบ่งเป็น 3 ตอนใหญ่ ๆ คือ ตอนที่1 ตั้งแต่บรรทัดที่ ถึงบรรทัดที่ 18 ของด้านที่ 1

1 โ ไม่มีบั ไ60 คันระหว่างทรงระฆังกับยอดทรงกรวย เจดีย์มอญ-พม่า วัดพระบรมธาตุ นครชุม กําแพงเพชร ศิลปะมอญ-พม่า ครั้งรัชกาลที่ ๕ (พ ศ ๒๔๑๑ศิลาจารึกสุโขทัย หลักที่ วันที่ 6 มิถุนายน 2567 วัดเขาพลอยแหวน เป็นวัดเก่าแก่ที่มี จากหลักฐานบนศิลาจารึกการสร้างเจดีย์ ได้ระบุไว้ว่า เจดีย์ AmarinTV 1 ชุดออกกำลังกาย Nike, Adidas กำลังลดราคา ห้ามพลาด

Quantity:
Add To Cart