หุ่นกระบอก รวมข่าวที่เกี่ยวกับ หุ่นกระบอก - กรุงเทพธุรกิจ

THB 1000.00
หุ่นกระบอก

หุ่นกระบอก  การแสดงหุ่นกระบอกร่วมสมัย เรื่อง “พระเนมิราชชาดก” จากคณะหุ่นกระบอก บ้านตุ๊กตุ่น ในนิทรรศการ “อัครศิลปิน” เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ หน้าแรก ข่าวสาร ภาพกิจกรรม การแสดงหุ่นกระบอกร่วมสมัย เรื่อง “ ตัวหุ่นหลวงเหล่านี้ ถึงจะมีขนาดเขื่องกว่าตัวหุ่นกระบอก แต่ก็มีน้าหนักเบากว่ามาก ฝีมือการประดิษฐ์ก็ล้วนวิจิตร ประณีต สมกับที่ได้ชื่อว่า 'หุ่นหลวง' โดยแท้ ส่วนเครื่องแต่งกาย และ

องค์ ประกอบพื้นฐานสำคัญของการเล่นหุ่นกระบอก อาจจำแนกได้เป็นส่วนต่างๆ คือ ตัวหุ่นกระบอก เครื่องแต่งกายและเครื่องประดับ โรงหุ่นและฉากดนตรีและการขับร้อง วิธีการเชิดแสดง เนื้อเรื่องที่นำมาแสดง  ตัวหุ่นหลวงเหล่านี้ ถึงจะมีขนาดเขื่องกว่าตัวหุ่นกระบอก แต่ก็มีน้าหนักเบากว่ามาก ฝีมือการประดิษฐ์ก็ล้วนวิจิตร ประณีต สมกับที่ได้ชื่อว่า 'หุ่นหลวง' โดยแท้ ส่วนเครื่องแต่งกาย และ

หุ่นกระบอก มรดกทางวัฒนธรรมที่ต้องอนุรักษ์ หุ่นกระบอก คุณชินดนัย มีชัย พาไปชมหุ่นกระบอกที่บ้านตุ๊กกะตุ่น หุ่นกระบอกไทย ที่เป็นทั้งแหล่งสะสมเรียนรู้ และไปชมการประดิษฐ์หุ่นกระบอก ในเรื่องนี้นั้นมีหลายฉากที่เกี่ยวข้องกับหุ่นกระบอก ซึ่งทำให้ผู้ชมได้มีโอกาสสัมผัส และเห็นการแสดงหุ่นกระบอก ศิลปะที่น้อยคนนักจะเคยชม หุ่นกระบอกในเนื้อเรื่องของละคร…

Quantity:
Add To Cart