04-218 ทรงอนุญาตให้บอกอกรณียกิจ 4

THB 1000.00
อ กรณียกิจ 4

อ กรณียกิจ 4  ด้วยพระราชหฤทัยเปี่ยมล้นเมตตาธรรม สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ทรงประกอบพระราชกรณียกิจ พระราชกรณียกิจแรกในฐานะสมเด็จพระราชินี จ อ พ พฤ วินัยปิฎก เล่ม 4 -อกรณียกิจ ๔ -การสวดปาติโมกข์ -พระมหากัปปินดำริจะไม่ทำอุโบสถ #คำสอนของพระพุทธเจ้า #ภันเตโตโต้ #บ้านสวนธัมมะ #

ต่อมาในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เมื่อวันที่ 4 - สมเด็จพระเทพศิรินทราบรมราชินี ในรัชกาลที่ 4 เป็นพระราชกรณียกิจด้วยพระองค์เองเป็นครั้งแรก  นิสัย 4 · 1 เที่ยวบิณฑบาต คือ ให้ภิกษุเลี้ยงชีพด้วยการบิณฑบาต โดยอาศัยชาวบ้านเป็นอยู่ โดยปัจจัยที่ได้จากการบิณฑบาตนั้นถือว่าเป็นปัจจัยที่บริสุทธิ์ · 2 นุ่งห่มผ้าบังสุกุล คือ การนุ่งห่มผ้าที่หาเจ้าของมิได้ เช่นผ้าตาม

4 อกรณียกิจ 4 กล่าวคือ ปัจจัยเครื่องอาศัยของบรรพชิต เรียก นิสสัย มี 4 อย่าง คือ เที่ยวบิณฑบาต, นุ่งห่มผ้าบังสุกุล, อยู่โคนไม้ และฉันยาดองด้วยน้ำมูตรเน่า ซึ่งนิสสัย 4 2 พิธีถวายบังคมพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร ของนิสิตคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 3 การจัดทำเข็มกลัดที่ระลึกเนื่องในวันอานันทมหิดล 4

Quantity:
Add To Cart