FinSpace - เงินได้พึงประเมิน 8 ประเภท มีอะไรบ้าง? เลือกให้ถูกเวลายื่นภาษี

THB 1000.00
เงินได้ประเภทที่ 8

เงินได้ประเภทที่ 8  กรณีจ่ายเงินได้พึงประเมินประเภทที 5, 6, 7 และ 8 ทีผู้จ่ายเป็นรัฐบาล องค์การของรัฐบาล เทศบาล สุขาภิบาล หรือ องค์การบริหารราชการส่วนท้องถิน หักภาษีณ ทีจ่ายร้อยละ 1 - ผู้รับเป็น  เงินได้ประเภทที่ 1 ได้แก่ เงินได้เนื่องจากการจ้างแรงงาน ไม่ว่าจะเป็น เงินเดือน ค่าจ้าง เบี้ยเลี้ยง โบนัส เบี้ยหวัด บำเหน็จ บำนาญ; เงินค่าเช่าบ้านที่ได้รับจากนายจ้าง

เงินได้มาตรา 40 ได้แก่ เงินได้จากการธุรกิจ การพาณิชย์ การเกษตร การอุตสาหกรรม เนื่องจากเงินได้ประเภทที่ 8 เป็นเงินได้ที่มีหลากหลายประเภทมาก ซึ่งแต่ละ วันที่ 8 กันยายน 256 อ่านต่อ » « Previous Page1 แจ้งรายชื่อ ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตร เจ้าพนักงานการเงิน แจ้งยกเลิกการจัดโครงการฝึกอบรม “หลักสูตรเจ้าพนักงานการเงิน

หากไม่ได้มีการเปิดหรือจดทะเบียนในรูปแบบบริษัท จะถือเป็นการเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ซึ่งถูกจัดอยู่ในเงินได้ประเภทที่ 8 คือเงินได้จากการค้าขาย และช่วงเวลาที่พ่อค้าแม่ค้าต้องยื่นภาษีจะมีอยู่ 2 ช่วงคือ  เงินได้ประเภทที่ 8 (เงินได้ 40) คือ เงินได้ที่ไม่อยู่ในกลุ่มเงินได้ที่ 1-7 และไม่ได้รับยกเว้นภาษี และผู้รับเงินมีหน้าที่ต้องเสียภาษีประจำปีด้วย

Quantity:
Add To Cart