พุทธวจน พญายม เทวทูต มีอยู่หรือเปล่า

THB 1000.00
เทวทูต

เทวทูต  น สิ่งซึ่งพระสิทธัตถะได้ทรงพบเห็นแล้วเกิดสังเวช เป็นเหตุให้ทรงออกผนวช ๔ อย่าง ได้แก่ คนแก่ คนเจ็บ คนตาย สมณะที่เรียกว่าเทวทูต เพราะคนเหล่านั้นผ่านมาโดยบังเอิญได้จังหวะกระตุ้นความรู้สึกของเจ้าชาย เทวทูตสูตร - เทวทูต ๕ · ผู้ประพฤติสุจริต · สัตว์ผู้กำลังเป็นอยู่เหล่านี้ ประกอบด้วยกายสุจริต วจีสุจริต มโนสุจริต ไม่ติเตียนพระอริยะ เป็นสัมมาทิฐิ เชื่อมั่นกรรมด้วยอำนาจสัมมาทิฐิ · เมื่อตายไปแล้ว เข้าถึงสุคติโลก

เทวทูต หมายถึง ทูตของเทพ ซึ่งเป็นสัญญาณเตือนให้ระลึกถึงธรรมดาของชีวิต จนเกิดความสังเวชแล้วเร่งทำความดี จิตรกรรมไทยร่วมสมัยแสดงภาพพระพุทธเจ้าพบเทวทูต  น สิ่งซึ่งพระสิทธัตถะได้ทรงพบเห็นแล้วเกิดสังเวช เป็นเหตุให้ทรงออกผนวช ๔ อย่าง ได้แก่ คนแก่ คนเจ็บ คนตาย สมณะที่เรียกว่าเทวทูต เพราะคนเหล่านั้นผ่านมาโดยบังเอิญได้จังหวะกระตุ้นความรู้สึกของเจ้าชาย

อีกนัยหนึ่ง เทวทูต หมายถึง คำเตือนหรือสัญญาณเตือนมาจากธรรมชาติที่แสดงให้เห็นความเปลี่ยนแปลงของชีวิต อันเป็นสัญญาณเตือนมิให้ประมาทในชีวิต ได้แก่ ความเกิด ความแก่ ความเจ็บ การถูก ซื้อ เทวทูต ลดราคาถูกที่สุดที่ Shopee - ดูรีวิว เทวทูต พร้อมโปรโมชั่น ส่งฟรี*ทั่วไทย รับโค้ดส่วนลดสุดคุ้ม ช้อปออนไลน์ปลอดภัยได้ตลอด 24 ชั่วโมงที่ Shopee

Quantity:
Add To Cart